Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức triển khai công tác huấn luyện Tự vệ tại chỗ năm 2015

Căn cứ kế hoạch công tác Quân sự năm 2015 của Viện Đại học Mở Hà Nội; Căn cứ kế hoạch huấn luyện Tự vệ tại chỗ năm 2015 đã được Ban chỉ huy Quân sự Quận Hai Bà Trưng phê duyệt ngày 27/7/2015.

BCH Quân sự Viện Đại học Mở Hà Nội đã tiến hành tổ chức triển khai công tác huấn luyện Tự vệ tại chỗ từ ngày 04/8/2015 đến hết ngày 11/8/2015.

Đến dự khai mạc và chỉ đạo công tác huấn luyện có đồng chí Trung tá Nguyễn Công Hùng – Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH Quân sự Quận cùng các đồng chí trợ lý dân quân và cán bộ phụ trách địa bàn.

Về phía đại diện lãnh đạo Viện và BCH Quân sự có Nhà giáo ưu tú – TS. Lê Văn Thanh – Viện trưởng, Chỉ huy trưởng, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó chỉ huy trưởng, đồng chí Lương Tuấn Long – Phó Chính trị viên. Tham dự khóa huấn luyện năm 2015 có 22 chiến sĩ của Trung đội Tự vệ.

Mở đầu lễ khai mạc, Trung tá Nguyễn Công Hùng – Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH Quân sự Quận đã phát biểu chỉ đạo và nêu rõ tầm quan trọng của khóa huấn luyện năm nay. Đồng chí nhấn mạnh công tác Tự vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại đơn vị và phối kết hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn trong công tác phòng chống thiên tai là hết sức quan trọng. Đồng chí yêu cầu BCH Quân sự Nhà trường nghiêm túc triển khai các kế hoạch quân sự nói chung và kế hoạch huấn luyện Tự vệ tại chỗ nói riêng.

Thay mặt BCH Quân sự và lãnh đạo Nhà trường, Nhà giáo ưu tú – TS. Lê Văn Thanh – Viện trưởng, Chỉ huy trưởng đã phát biểu khai mạc và quán triệt đến các cán bộ chiến sĩ Tự vệ phải tích cực huấn luyện tốt theo đúng kế hoạch đã được Quận phê duyệt, mỗi chiến sĩ Tự vệ phải là một nhân tố tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. Đồng thời TS. Lê Văn Thanh cũng gửi tới các đồng chí trong BCH Quân sự Quận Hai Bà Trưng lời cảm ơn trân trọng của lãnh đạo Nhà trường vì những giúp đỡ rất có trách nhiệm trong suốt thời gian qua. TS. Lê Văn Thanh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của BCH Quân sự Quận.

Thay mặt Trung đội Tự vệ, đồng chí Ngô Thanh Tùng – Trung đội trưởng đã hứa với lãnh đạo BCH Quân sự Quận và lãnh đạo Viện sẽ nghiêm túc thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ do cấp trên đề ra, đồng thời Trung đội Tự vệ sẽ hoàn thành tốt khóa huấn luyện năm 2015 cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản trong quá trình kiểm tra bắn đạn thật tại Trường bắn Yên Sở trong ngày 11/8/2015.