Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Lễ Khai giảng và Biểu dương thành tích sinh viên

alt

Ngày 15/9/2015, tại Trung tâm TDTT Huyện Thanh Trì, Viện ĐH Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015-2016 và Biểu dương thành tích sinh viên năm học 2014-2015.

Tới dự có các vị đại biểu khách quý:

- Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội

- Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT

- Ông Lê Trọng Hùng – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ & Môi trường, Bộ GD&ĐT

-Ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT

- Ông Phạm Văn Sơn – đại diện Văn phòng Chính phủ

- Ông Nguyễn Ngọc Nam – Tổng BT Báo GD&TĐ

- Ông Trần Văn Khương – Bí thư huyện ủy Thanh Trì

Và đại diện lãnh đạo các Trung tâm liên kết đào tạo tại các địa phương trên khắp cả nước, đại diện các doanh nghiệp, báo chí, truyền hình.

Về phía khách Quốc tế có các đại biểu đến từ tổ chức Unesco Việt Nam, đại diện tổ chức Koica Hàn Quốc.

Về phía Nhà trường có Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Tư vấn Khoa học và Đào tạo, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và hơn 3000 sinh viên, hoc viên đại diện cho hơn 40 ngàn sinh viên, học viên trên khắp cả nước đã về dự chương trình.

Năm học 2014-2015 là năm mà thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội đã gặt hái được rất nhiều thành công trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Năm học vừa qua cũng là năm đánh dấu bước phát triển lớn mạnh của Viện Đại học Mở Hà Nội khi chuẩn bị bước sang tuổi 23. Thiết thực chào mừng thành công đại hội Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ 6, nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã tích cực thi đua sôi nổi trong nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên, qua đó đã giành được các giải cao trong các cuộc thi chuyên ngành. Cùng với những thành tích đã đạt được trong học tập và nghiên cứu khoa học, Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhân rộng để trở thành nề nếp học tập, sinh hoạt của toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong  Nhà trường.

alt

Quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường được đánh dấu bằng những kết quả đào tạo cũng như thành tích của sinh viên. Năm học 2014 - 2015, Viện Đại học Mở Hà Nội đã trao tặng gần 700 suất học bổng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, NCKH và công tác Đoàn & phong trào sinh viên, tổng trị giá lên đến hơn 2.5 tỷ đồng.

alt

Bên cạnh đó, 32 bạn sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, trong đó có 16 sinh viên đạt điểm thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 và 16 SV đạt điểm thủ khoa tốt nghiệp năm học 2014-2015 đã được trao tấm bảng danh vị đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của mình. Các em sẽ là những nhân tố góp phần khẳng định thương hiệu Viện Đại học Mở Hà Nội.

alt

Phát biểu khai giảng năm học mới, TS. Lê Văn Thanh nhấn mạnh: “…Viện Đại Học Mở Hà Nội sẽ Luôn luôn đoàn kết, thống nhất, tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ, thi đua dạy tốt, học tốt với một quyết tâm cao nhất thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị được giao”.

Viện trưởng đã nhắn nhủ thế hệ sinh viên hôm nay hãy cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để ngày mai lập nghiệp. Các em cần trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng và hiểu biết xã hội để có thể đứng vững trên đôi chân của mình và hòa nhập với xã hội hiện đại, thế giới hội nhập ngày hôm nay.

Tiếng trống khai giảng đã điểm!

Năm học mới lại bắt đầu với những thời cơ và thách thức mới. Nhưng với những thành quả đạt được và với quyết tâm hết sức mình, thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ vững bước trên con đường tương lai!

Chúc mừng Viện Đại học Mở Hà Nội bước sang tuổi 23 với nhiều thành công mới!

 

Một số hình ảnh buổi Lễ Khai giảng:

alt

TS. Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư  Đảng ủy, Phó Viện trưởng

đọc báo cáo kết quả năm học và công tác tuyển sinh năm 2015

alt

Đại diện tập thể và cá nhân cán bộ Đoàn - Hội

nhận Cờ thi đua và bằng khen của TW Đoàn, TW Hội SV trao tặng

alt

TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng và TS. Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư  Đảng ủy, Phó Viện trưởng trao bằng khen cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và NCKH năm học 2014 - 2015

alt

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ CT HSSV, Bộ GD&ĐT và TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư  Đảng ủy, Phó Viện trưởng trao bằng khen cho cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc năm học 2014 - 2015

alt

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội

và TS. Lê Văn Thanh - Viện trưởng trao bảng danh vị cho 32 thủ khoa của Nhà trường

alt

Đại diện Ngân hàng Vietcombank trao sổ tiết kiệm cho 16 tân thủ khoa

alt

SV Đặng Phương Anh thay mặt cho gần 3000 tân sinh viên nói lên cảm tưởng của mình nhân

Lễ Khai giảng năm học 2015 - 2016

alt

Các bạn tân thủ khoa tặng hoa cho lãnh đạo Đảng ủy, BGH và lãnh đạo các khoa

nhân Lễ Khai giảng năm học mới

alt

Bà Katherine Muller-Marine, Trưởng dại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu chúc mừng

Lễ Khai giảng năm học mới của Viện Đại học Mở Hà Nội

 

Các tiết mục văn nghệ sinh viên

alt

alt

alt