Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Hội nghị toàn thể cán bộ, viên chức lấy thư giới thiệu Viện trưởng nhiệm kỳ 2015-2020 và Hội nghị cán bộ viên chức năm 2015

 

alt

 Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác năm 2015, thảo luận phương án nhiệm vụ năm 2016 và các biện pháp xây dựng, phát triển nhà trường, ngày 29/12/2015, Viện Đại học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức “Hội nghị toàn thể cán bộ, viên chức lấy thư giới thiệu Viện trưởng nhiệm kỳ 2015-2020” và “Hội nghị cán bộ viên chức năm 2015”.

Đến dự Hội nghị, về phía khách mời có:

-  TS Trịnh Xuân Hiếu – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo

-  Bà Lê Thị Hồng Phương – Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng – Bộ Giáo dục và Đào tạo

-  Bà Trương Thị Dung – Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội

-  Bà Đặng Hoàng Anh – Phó trưởng Ban tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam

-  Ông Hoàng Văn Hiếu - Phó Trưởng phòng Cán bộ - Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có:

-  TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường

-  PGS.TS NGUT Lê Văn Thanh – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội

-   TS Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội

-   TS. Nguyễn Cao Chương – Đảng ủy viên – Phó Viện trường Viện Đại học Mở Hà Nội

-   Đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Công đoàn Viện Đại học Mở hà Nội.

-   Cùng toàn thể cán bộ viên chức trong Nhà trường.

alt

 

Trong phần "Hội nghị toàn thể cán bộ, viên chức lấy thư giới thiệu Viện trưởng nhiệm kỳ 2015-2020", Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT, Ông Trịnh Xuân Hiếu công bố các yêu cầu, tiêu chuẩn về việc giới thiệu danh sách nhân sự để bầu Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội.

Thay mặt Nhà trường, TS. Nguyễn Mai Hương công bố danh sách cán bộ đáp ứng đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn và toàn thể Hội nghị tiến hành thảo luận. Danh sách sau khi rút lại còn 02 đồng chí là TS. Trương Tiến Tùng và TS. Nguyễn Cao Chương.

Hội nghị đã thông qua danh sách Ban kiểm phiếu và tiến hành phát phiếu bầu. Tổng số phiếu phát ra là 353 phiếu, tổng số phiếu thu về là 352 phiếu.

 

alt

Hội nghị kết thúc, các bộ phận chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường tiến hành các bước tiếp theo để hoàn tất quy trình bầu Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội.

Trong phần “Hội nghị cán bộ viên chức năm 2015”, Hội nghị đã được nghe phần trình bày báo cáo công tác chuẩn bị cho Hội nghị. Để công tác tổ chức Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, các đơn vị trong Nhà trường đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức cấp cơ sở để tổng kết hoạt động của đơn vị năm 2015 và thảo luận phương hướng nhiệm vụ năm 2016, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của Ban Giám hiệu trình tại Hội nghị cán bộ, viên chức Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2015.

 

alt

 

Hội nghị đã bầu ra Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị gồm có: PGS. TS. NGUT Lê Văn Thanh – Viện trưởng Viện Đại học Mở HN; ThS. Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Công đoàn; PGS.TS Phạm Thị Tâm – Phó Chủ nhiệm Khoa Công nghệ sinh học

Tại Hội nghị, TS.Trương Tiến Tùng – Phó Viện trưởng đã trình bày báo cáo tổng kết năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ cơ bản năm 2016. Trong bối cảnh toàn Viện tiếp tục hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục và đào tạo; công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học được nâng cao về chất lượng và chuyển hướng đào tạo theo nhu cầu xã hội, Hội nghị đã thống nhất đánh giá cao những thành tích đạt được trên các lĩnh vực hoạt động của Viện năm 2015 ở một số lĩnh vực chủ yếu như:

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, tài chính của Viện năm 2015.

- Phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

- Kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của cán bộ, viên chức.

- Các biện pháp cải tiến lề lối làm việc, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức, thực hành tiết kiệm.

- Sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ của Viện ĐH Mở Hà Nội .

Ông Nguyễn Xuân Quế - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính công bố danh sách các đơn vị và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn giáo dục Việt Nam và Viện Đại học Mở Hà Nội.

 

alt

 

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Hội nghị cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế cơ bản ở các lĩnh vực nêu trên cần phải khắc phục trong năm học tiếp theo. Hội nghị đã được nghe tham luận và giải trình, đồng thời đưa ra các ý kiến thảo luận, đóng góp về các nhóm vấn đề do đại biểu trình bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Thị Hạnh – Đại diện Ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo về hoạt động của Ban trong năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016. Báo cáo tập trung vào công tác hoạt động giám sát và hoạt động kiểm tra, bám sát những chủ trương công tác của Nhà trường, thực hiện theo Bộ quy định nội bộ, bộ quy trình xử lý các công việc cụ thể đã được Nhà trường ban hành tới các đơn vị, thể hiện tính công khai dân chủ trong Nhà trường.

Với sự thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2015.

 

alt

 

Phát huy truyền thống xây dựng và phát triển của Nhà trường, Hội nghị đề nghị các đơn vị và đoàn thể trong toàn Viện cần cụ thể hóa và xây dựng chương trình hoạt động của đơn vị mình. Hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện, góp phần xây dựng Viện ổn định và phát triển.