Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Cơ hội mới cho sự hợp tác với các dự án KOICA

Nhận lời mời của VP KOICA Việt Nam, ngày 3 tháng 8 năm 2016, đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội do Chủ tịch HĐT Nguyễn Mai Hương dẫn đầu đã tới VP KOICA Việt Nam tại tầng 18 tòa nhà Keangnam để làm việc.

KOICA là một tổ chức thay mặt Chính phủ Hàn Quốc quản lý toàn diện tất cả các nguồn vốn ODA mà Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ cho các nước trong đó có Việt Nam. Viện Đại học Mở Hà Nội cũng đã nhận được nguồn vốn ODA thông qua dự án “Đầu tư hạ tầng và triển khai đào tạo theo phương thức E-Learning tại Viện Đại học Mở Hà Nội” trong 2 năm từ 2015 tới 2017 và tới hiện tại dự án triển khai đang đi vào những công việc cuối cùng.

Trên vai trò là một tổ chức quản lý toàn diện nguồn vốn ODA và mong muốn các dự án đã và đang đầu tư mang lại hiệu quả ngay khi bắt đầu hoạt động, với sự đề suất của Viện Đại học Mở Hà Nội, VP KOICA Việt Nam đã đứng ra làm “cầu nối” để dự án bên phía Viện Đại học Mở Hà Nội được tiếp xúc với các dự án khác mà bên KOICA đang thực hiện tại Việt Nam.

Chính vì vậy, ngày 3 tháng 8 năm 2016 đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội do Chủ tịch HĐT Nguyễn Mai Hương dẫn đầu đã tới VP KOICA Việt Nam để gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với Cục An toàn lao động – Bộ Lao động – Thương bình và Xã hội, đây cũng là một đơn vị được thụ hưởng dự án từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Bà Kim Gyungah – Phó Trưởng đại diện KOICA Việt Nam đã giới thiệu khái quát về dự án của cả 2 bên; phía Viện Đại học Mở Hà Nội có hạ tầng công nghệ - có kinh nghiệm đào tạo E-Learning, phía Cục An toàn lao động – Bộ Lao động có nguồn nhân lực cần đào tạo – có nhiều học liệu cần chuyển đổi thành học liệu điện tử, Bà mong muốn cả hai bên biết tận dụng lợi thế của nhau từ dự án mang lại để từ đó phối hợp, cộng tác, chia sẻ và làm cho dự án của mội bên đạt hiệu quả tốt.

Năm bắt được những nội dung mong muốn của Bà Kim Gyungah, ngay tại buổi làm việc, Viện Đại học Mở Hà Nội đã trình diễn những công nghệ, những loại học liệu điện tử mà dự án mang lại cũng như Viện Đại học Mở Hà Nội đang thực hiện trong các năm qua. Sau khi theo dõi, Ông Nguyễn Anh Thơ – Cục Phó Cục An toàn lao động Ông Tạ Trung Dũng – GĐ Trung tâm huấn luyện an toàn đã có những cảm nhận, chia sẻ và đánh giá về dự án cũng như phương thức đào tạo E-Learning tại Viện Đại học Mở Hà Nội.

Cả hai Ông đều mong muốn được hợp tác với nhà trường để tận dụng nguồn lực dự án của nhau, tuy nhiên cả 2 ông cũng rất băn khoăn xen lẫn lo lắng và đưa ra các câu hỏi cho đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội, những câu hỏi và sự băn khoăn đó cũng là lẽ tự nhiên khi những người lần đầu hoặc chưa rõ về phương thức đào tạo mới này, Bà Nguyễn Mai Hương thay mặt đoàn công tác cũng đã trả lời thấu đáo các câu hỏi và cũng trân trọng mời các Lãnh đạo Cục An toàn lao động sang thăm Viện Đại học Mở Hà Nội vào ngày 18 tháng 8 năm 2016, là ngày KOICA và Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ có lễ bàn giao toàn bộ thiết bị dự án. Ông Nguyễn Anh Thơ đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ chuyển lời mời lên các cấp cao hơn để mong muốn sự hợp tác sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

image00

 

image01

Nguồn: Trung tâm CNTT