Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 23 năm ngày thành lập (3/11/1993 - 3/11/2016)

Sáng ngày 03/11/2016, tại Hội trường A, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 23 năm ngày thành lập (3/11/1993 – 3/11/2016). Tham dự chương trình có:

Nhà giáo lão thành Trần Đình Tân – Viện trưởng Viện đào tạo mở rộng Hà Nội 1, đơn vị tiền thân của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Nguyễn Kim Truy – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đầu tiên của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Phan Văn Quế - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Viện trưởng

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng

TS. Nguyễn Cao Chương – Phó Viện trưởng

TS. Dương Thăng Long – Phó Viện trưởng

TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng

ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn

ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên

Tham dự chương trình có các nhà giáo lão thành, cán bộ, viên chức, giảng viên từng công tác tại Viện Đại học Mở Hà Nội và Viện đào tạo mở rộng Hà Nội 1, các đại biểu đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Viện.

Trong diễn văn chào mừng, TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng dành nhiều thời gian để tri ân các thế hệ thầy cô giáo của Nhà trường với những cống hiến không biết mệt mỏi, những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội. Cũng trong lời phát biểu, thầy Viện trưởng cho biết “Điều rất quan trọng trong sự phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội trong thời gian tới là Đảng và Nhà nước đã có những chỉ đạo mang tính định hướng phát triển giáo dục từ xa. Trong chiến lược phát triển giáo dục đào tạo, đặc biệt trong đề án phát triển giáo dục từ xa của Bộ Giáo dục Đào tạo đã nêu rõ: Tạo điều kiện để Viện Đại học Mở Hà Nội đảm nhận nhiệm vụ là Trung tâm Quốc gia giáo dục từ xa đa cấp độ, đa ngành, đa lĩnh vực với công nghệ tiên tiến. Trung thành với ý tưởng: Vì một nền giáo dục đại học đại chúng, vì một xã hội học tập, chắc chắn Viện Đại học Mở Hà Nội chúng ta sẽ có những bước tiến vững chắc, mạnh mẽ và hiệu quả đối với sự nghiệp giáo dục mở và đào tạo từ xa”.


TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng trình bày diễn văn chào mừng

Thay mặt Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ, GS.TS. Nguyễn Kim Truy – Viện trưởng đầu tiên đánh giá cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường và những cống hiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết và trình độ trong thời kỳ đổi mới với nhiều hơn những cơ hội nhưng không ít khó khăn, thách thức. Thầy cũng chia sẻ những câu chuyện gần 23 năm trước, khi những bước chân chập chững đầu tiên, khi cái tên Viện ĐH Mở Hà Nội mọi người còn chưa biết tới, khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lạc hậu, tài sản giá trị nhất khi ấy chỉ có nỗ lực, tâm huyết, chỉ có những trăn trở của các thầy cô giáo. 23 năm trước, danh tiếng chưa có, thương hiệu chưa có, chỉ có ngời sáng lên hình ảnh của những người thầy, người cô miệt mài đem những con chữ cho học trò, khắp những cung đường bất kể nắng hay mưa, chẳng nề hà những giọt mồ hôi gian khó, chỉ với mong muốn tột cùng làm sao tìm được lối đi đúng đắn nhất, hữu ích nhất, mở ra con đường học vấn cho hết thảy mọi người.


GS.TS. Nguyễn Kim Truy - Viện trưởng đầu tiên phát biểu, chúc mừng những thành tựu của Viện Đại học Mở Hà Nội

Cũng trong Lễ kỷ niệm, các đại biểu được nghe những ý kiến phát biểu tâm huyết, những tâm sự của TS. Đào Hữu Ngọc – Trưởng Ban liên lạc Hội cựu giáo chức, TS. Lê Viết Khuyến và bạn Ngô Xuân Giang – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội. Những ý kiến phát biểu đầy xúc cảm đã góp thêm những sợi dây bền chặt để gắn kết hơn nữa những tình cảm thân thiết, trân quý của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Buỗi lễ kết thúc trên nền nhạc của bài ca quen thuộc “Hành khúc Viện Đại học Mở Hà Nội” cùng với những món quà kỷ niệm ý nghĩa do Lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội trao tặng tới các thầy cô nguyên là Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:


TS. Đào Hữu Ngọc - Trưởng Ban Liên lạc Hội cựu giáo chức phát biểu


Sinh viên Ngô Xuân Giang - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thay mặt sinh viên toàn Viện phát biểu chúc mừng


Ban Quản lý dự án Koica của Chính phủ Hàn Quốc tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Viện


Đại diện đoàn viên, sinh viên Nhà trường tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Viện


Lãnh đạo Viện tặng quà tri ân các thầy cô giáo nguyên là Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Nhà trường

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm