Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Một ngày vui ý nghĩa của Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội

Ngày 17/5/2017, tại Hội trường A, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên và Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

Tới tham dự Chương trình, có đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; đồng chí Trương Thị Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban tổ chức TW - Thường trực Tổ biên tập Nghị quyết TW4 (Khoá XII).

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Trương Tiến Tùng – PBT Đảng ủy, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội; đồng chí Khổng Thị Uyên - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Đảng ủy và toàn thể 177 đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội.

Để ghi nhận những đóng góp của các đảng viên cho Tổ chức Đảng, Thành ủy Hà Nội ban hành Quyết định số 1520-QĐ/TU ngày 22/11/2016 và Quyết định số 1707-QĐ/TU ngày 03/02/2017 trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên, theo đó Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội vinh dự có đồng chí Nguyễn Minh Đức – Bí thư Chi bộ Trung tâm Phát triển đào tạo và đồng chí Đặng Văn Dân – Đảng viên Chi bộ Khoa Kinh tế được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Tuấn Dũng khẳng định Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng với công lao, đóng góp của đảng viên đã có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huy hiệu Đảng còn là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên với Đảng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những đảng viên nhận Huy hiệu Đảng ngày hôm nay cần tiếp tục phấn đấu, cống hiến để luôn là tấm gương sáng cho các đảng viên trong Đảng bộ noi theo. Thay mặt Lãnh đạo Đảng ủy Khối, đồng chí Vũ Tuấn Dũng đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của Viện Đại học Mở Hà Nội nói chung và Đảng bộ Nhà trường nói riêng. Đồng chí hy vọng và tin tưởng, với sự Lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ là lá cờ đầu trong công tác xây dựng Đảng, có những bước phát triển mới trong sứ mệnh xây dựng xã hội học tập với công nghệ đào tạo trực tuyến hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng, hoa và quà từ các đồng chí Lãnh đạo

Đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, thay mặt Đảng ủy Nhà trường, đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy cảm ơn đồng chí Vũ Tuấn Dũng và Đảng bộ Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Mai Hương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Nguyễn Minh Đức và đồng chí Đặng Văn Dân trong sự phát triển của Đảng bộ và của Viện Đại học Mở Hà Nội. Đây không chỉ là niềm vinh dự của 2 đồng chí mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của Đảng bộ nhà trường. Đồng chí Bí thư tin tưởng, với sự đoàn kết, đồng lòng và trí tuệ của tập thể Đảng bộ, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ có hướng phát triển vững chắc và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy phát biểu và chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng

Bồi hồi trong Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, đồng chí Nguyễn Minh Đức không khỏi xúc động khi chia sẻ về quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của mình. Thay mặt các đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Minh Đức hứa trước toàn thể Đảng bộ Nhà trường, sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác Đảng và công việc chuyên môn để xứng đáng với Huy hiệu Đảng được trao.


 

Công đoàn Nhà trường tặng hoa chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng

 

Đoàn Thanh niên Nhà trường tặng hoa chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng

Ngay sau khi kết thúc Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng là Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII). Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Mai Hương nhấn mạnh, Đảng ủy Nhà trường nhận thấy việc quán triệt sâu sắc, học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động, góp phần tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc;  đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng chí đề nghị 177 đảng viên nêu cao tinh thần học tập thể nắm vững và thực hiện đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

Hội nghị được lắng nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban tổ chức TW, Thường trực Tổ biên tập Nghị quyết TW4 - Khoá XII trình bày những điểm nổi bật của Nghị quyết. Đây là Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về xây dựng Đảng và cũng là nhiệm vụ trọng tâm đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng. Nghị quyết vừa cụ thể hóa thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội XII đề ra; vừa tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong điều kiện mới. Điều đó chứng tỏ quyết tâm chính trị rất cao, sự nỗ lực rất lớn và tư tưởng nhất quán của Đảng về tầm quan trọng đặc biệt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đồng thời, thể hiện tầm tư duy và thái độ kiên quyết, kiên trì thực hiện của Đảng trước yêu cầu về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong tình hình mới, nhằm củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đức Hà báo cáo viên trình bày tại Hội nghị

Với hai sự kiện quan trọng được diễn ra, một không khí vui tươi, phấn khởi mới được mang đến cho Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội trong những ngày vô cùng ý nghĩa, chào mừng 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017). 177 đảng viên nói riêng và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường nói chung lại tiếp tục từng ngày, từng giờ giảng dạy, nghiên cứu, học tập và làm việc nghiêm túc để thật sự xứng đáng là đảng viên, quần chúng của Đảng bộ đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.