Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Tuần sinh hoạt chính trị công dân – sinh viên năm học 2009-2010

Thực hiện Công văn số 6051/BGDĐT-CTHSSV ngày 21/7/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" trong các trường ĐH, CĐ, TCCN năm học 2009-2010 và căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học 2009 – 2010 do Viện trưởng Viện Đại Học Mở Hà Nội phê duyệt; Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên, Viện Đại Học Mở Hà Nội tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – học sinh sinh viên” đầu năm cho các tân sinh viên nhập học năm 2009.

Tuần sinh hoạt chính trị công dân – sinh viên đầu khóa đã bắt đầu từ ngày 7/9/2009 với hơn 2300 tân sinh viên đến từ 9 khoa thuộc Viện Đại Học Mở Hà Nội.
Trong không khí náo nức của buổi học đầu tiên, PGS.TS Phạm Minh Việt Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại Học Mở Hà Nội đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các tân sinh viên, chúc mừng thành công của các em sau 12 năm đèn sách.
Nội dung quan trọng của đợt học tập là 40 năm thực hiện di chúc Bác Hồ, sơ kết  và tiếp tục triển khai Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quán triệt các Nghị quyết TW9 Khóa X, Nghị quyết TW2 Khóa X, tình hình kinh tế, chính trị xã hội trong nước và quốc tế hiện nay, công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, trong trường học... Với mục đích nâng cao nhận thức trách nhiệm công dân – sinh viên; hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của sinh viên thông qua các quy định về đào tạo, về công tác sinh viên, nhiệm vụ năm học 2009 - 2010 của Bộ GD&ĐT; nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời kỳ đất nước  đang hội nhập khu vực và thế giới... Qua đó, sinh viên có thể xây dựng được chương trình cụ thể sát thực cho việc phấn đấu học tập và rèn luyện trong suốt thời gian học tại Viện Đại Học Mở Hà Nội.
Với những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng của tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa, Nhà trường tin tưởng rằng các tân sinh viên sẽ lĩnh hội và thực hiện tốt các quy định của Nhà trường, tích cực tham gia các phong trào Đoàn TN-Hội SV, nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện trong những năm học tới.

Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên



Quang cảnh lớp học