Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Viện ĐH Mở tổ chức trao bằng tốt nghiệp đại học và cao đẳng hệ chính quy năm 2009


img_0358 Chiều ngày 5-10-2009 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức lễ phát bằng tốt nghiệp đại học và cao đẳng hệ chính quy năm 2009. Đến tham dự buổi lễ có PGS.TS.NGƯT Phạm Minh Việt Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS. NGƯT Phan Văn Quế phó bí thư Đảng ủy, phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm, các thầy cô giáo, các cơ quan thông tấn, báo chí và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của hơn 2000 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp năm 2009.

Chào mừng buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ thủ đô Hà Nội.

Văn nghệ
Văn nghệ chào mừng buổi lễ


        Tại buổi lễ PGS.TS.NGƯT Phan Văn Quế thay mặt lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội đã có bài báo cáo quan trọng tổng kết khóa học. Báo cáo đánh giá cao những nỗ lực của các bạn sinh viên đã không ngừng rèn luyện và phấn đấu trong suốt thời gian học tập để có được những kết quả tốt đẹp ngày hôm nay. Báo cáo cũng nhấn mạnh đây mới chỉ là những thành công ban đầu bởi vậy chúc các em dù đã tốt nghiệp ra trường vẫn không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân hơn nữa nhằm phục vụ tổ quốc, phục vụ xã hội.

       Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS.NGƯT Phạm Minh Việt Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS. NGƯT Phan Văn Quế phó bí thư Đảng ủy, phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã trao giấy khen, phần thưởng và bằng tốt nghiệp cho 20 sinh viên là thủ khoa, á khoa trong kì thi tốt nghiệp năm 2009. Tiếp đến hội đồng khoa học-đào tạo của nhà trường đã trực tiếp trao bằng tốt nghiệp cho 224 em tốt nghiệp loại khá, giỏi đại diện cho hơn 2000 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp năm 2009.


Viện trưởng Phạm Minh Việt trao bằng tốt nghiệp cho các kỹ sư, cử nhân

Thay mặt các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư bạn Phạm Thị Mai Hương đã xúc động bày tỏ những tình cảm, kỷ niệm của mình trong thời gian được học tập dưới mái trường Viện Đại học Mở Hà Nội cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tập thể các thầy, cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường... Xin hứa sẽ phấn đấu hơn nữa để không phụ công ơn của thầy cô, cha mẹ”.
Sinh viên Phạm Thị Mai Hương phát biểu cảm tưởng
SV Phạm Thị Mai Hương phát biểu

          Thay mặt tập thể các thầy, cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường. PGS.TS.NGƯT  Phạm Minh Việt đã nhận bó hoa tươi thắm từ các bạn sinh viên và xúc động phát biểu “Món quà lớn nhất, ý nghĩa nhất mà các em tặng các thầy cô chính là những thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống cũng như những đóng góp của các em cho tổ quốc, cho xã hội…”


          Buổi lễ kết thúc với lời hứa tuyên thệ mãi phấn đấu, học tập và rèn luyện của các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư.
Phó viện trưởng Phan Văn Quế trao bằng tốt nghiệp cho các cử nhân, kỹ sư.
Hội đồng khoa học - đào tạo

Chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng khoa học-đào tạo
Bài phát biểu của SV Phạm Thị Mai Hương



Kính thưa các quý vị đại biểu. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Thưa toàn thể các bạn.
Em không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào trong buổi lễ trọng đại ngày hôm nay, nhất là khi em lại đang vinh dự được đứng ở trên đây để phát biểu về những cảm tưởng của mình. Em nghĩ rằng một tràng pháo tay của tất cả các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn sẽ giúp em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Em vẫn còn nhớ, cũng vào mùa thu như thế này cách đây 4 năm, em vừa mới bước vào những ngày học đầu tiên của một năm học mới tại Viện Đại học Mở Hà Nội. Đối với em, tất cả đều mới lạ. Từ phương pháp học, cách học, cho đến thầy giáo, cô giáo và các bạn. Vậy mà hôm nay, bốn năm học đã trôi qua nhanh chóng với bao nhiêu kỉ niệm vui buồn của mỗi giờ chúng em lên lớp nghe giảng, của mỗi kỳ nghỉ vui chơi dã ngoại bên bạn bè cùng lớp mỗi khi hè về, các giờ học đi thực tế cùng với các thầy cô giáo chủ nhiệm và bộ môn.

Những kí ức mạnh mẽ nhất sẽ còn lại mãi trong em và các bạn, hẳn đó sẽ là hình ảnh của chiếc cổng trường đều đặn được khóa vào mỗi 7h25 phút sáng và 12h55 phút chiều, và em tin, bạn nào chưa biết cảm giác thót tim là gì, thì hãy cứ thử đi muộn một lần và nhìn chiếc cổng đóng sập ngay trước mặt mình, để rồi đến lần thứ hai, thứ ba còn đi muộn, thì cấp độ thót tim cũng sẽ được tăng lên tỉ lệ thuận với ‘cơ hội’ đươc học lại một môn nào đó. Cùng với đó là thái độ nghiêm khắc, không khoan nhượng của các thầy cô giáo vụ mỗi khi điểm danh, khiến cho nhiều bạn mỗi khi vi phạm nội quy lại không ngừng trách móc, nói rằng các thầy cô chẳng thương chúng em. Điều này gợi em nhớ tới một câu nói của Bill Gates: “Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình thật hắc ám thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ. Rồi bạn sẽ thấy với ông ta thì không có khái niệm nhiệm kỳ nắm quyền.” Và chúng em thầm cảm ơn các thầy cô giáo vì thái độ nghiêm khắc đó. Nếu các thầy cô không làm như vậy thì làm sao chúng em có thể rèn luyện được tính kỉ luật về giờ giấc, sau này ra trường và đi làm, làm sao chúng em có được tác phong làm việc chuyên nghiệp và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng giám đốc và các cộng sự?

Hơn nữa, các thầy cô còn không chỉ rèn luyện cho chúng em những kỉ luật, nề nếp, mà còn dạy cho chúng em biết bao kiến thức chuyên môn lẫn những kinh nghiệm sống, thông qua mỗi giờ giảng bài hết sức truyền cảm và thu hút ở trên lớp. Các trang thiết bị học tập hiện đại cũng góp phần giúp cho chúng em tiếp thu bài giảng được tốt hơn, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, ngoài những giờ học tập căng thẳng trên lớp, chúng em lại còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa do Đoàn, Hội tổ chức. Đó là những Hội diễn văn nghệ với các tiết mục được dàn dựng hết sức công phu, là những cuộc thi tiếng Anh hay tay nghề giỏi. Quả thực đó là những giờ học mà chơi, chơi mà học, là sân chơi lý thú và bổ ích khiến cho chúng em có cơ hội được giao lưu, học hỏi bạn bè và hơn cả là thể hiện chính mình.

Đối với riêng bản thân em. Sau bốn năm học tập tại trường, cùng với những nỗ lực và cố gắng không ngừng thực sự của bản thân, hành trang ra trường của em giờ đây không chỉ có tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi mà em còn được trang bị cho mình những kĩ năng sống, kỹ năng làm việc cũng như tác phong làm việc công nghiệp, khiến cho em hoàn toàn tự tin khi nộp đơn xin việc vào bất cứ một doanh nghiệp nào và không khỏi tự hào vì mình là sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Em tin chắc rằng, lúc này đây, không chỉ riêng em, mà tất cả các bạn sinh viên đang ngồi phía dưới kia, ai ai cũng đang dâng tràn trong mình những cảm xúc khác nhau trong buổi lễ tốt nghiệp này. Và em cũng tin rằng, nếu như giai điệu của bài hát “Graduation” được vang lên ngay lúc này, hẳn sẽ có rất nhiều những giọt nước mắt sẽ rơi.
Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên