Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Hoạt động của HOU

Công nghệ hiện đại và kết nối rộng khắp - điểm mạnh của Đào tạo không chính quy tại Viện Đại học Mở

Từ một cơ sở giáo dục còn chưa nhiều người biết đến, qua 24 năm xây dựng và trưởng thành, Viện Đại học Mở Hà Nội đã khẳng định vị thế của một trường đại học công lập trọng điểm với mô hình giáo dục đại học đại chúng tiên tiến nhằm phát triển quy mô đào tạo bằng nhiều hình thức khác nhau, bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo bằng các công nghệ đào tạo thích hợp và hiện đại.

Trong gần 150 nghìn thạc sỹ, cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp Viện Đại học Mở Hà Nội có hơn 70% được đào tạo hệ không chính quy. Những con số phần nào nói lên được quy mô đào tạo, uy tín và chất lượng đào tạo không chính quy của một trường đại học được thành lập với sứ mạng “mở cơ hội học tập cho mọi người”.

Tại Viện Đại học Mở Hà Nội, cùng với việc chú trọng xây dựng, cập nhật chương trình đào tạo và nâng cao trình độ của đội ngũ giảng viên, hệ thống giáo trình, học liệu cũng luôn được nhà trường đầu tư phát triển trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại. Các học liệu phục vụ việc tự học và đĩa CD cho từng học phần liên tục được cập nhật, in ấn, phát hành đáp ứng tối đa nhu cầu của người học. Viện đang triển khai xây dựng bộ học liệu điện tử có dung lượng thông tin lớn với âm thanh, hình ảnh, văn bản, hệ thống bài tập, qua đó sinh viên chủ động luyện tập và tự kiểm tra được kết quả học tập. Các giáo trình cho hệ đào tạo từ xa đã được cải tiến nhiều lần theo chuẩn giáo trình đào tạo từ xa của Trung tâm Đào tạo từ xa khu vực SEAMEO- SEAMOLEC. Khi nhập học, sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội được cấp tài khoản để truy cập hệ thống thư viện điện tử, trong đó có thể tìm hiểu và nghiên cứu hàng ngàn giáo trình, tài liệu đã được số hóa. Người học có thể tiếp cận học liệu ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thiết bị kết nối internet.

Triển lãm công nghệ đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội nhận được sự quan tâm của quan khách trong và ngoài nước

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Viện Đại học Mở Hà Nội vẫn từng bước xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ phục vụ đào tạo nói chung và đào tạo trực tuyến nói riêng. Đặc biệt trong tháng 5 năm 2017, Dự án “Đầu tư hạ tầng và triển khai đào tạo theo phương thức Elearning tại Viện Đại học Mở Hà Nội” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại đã chính thức được đưa vào khai thác với hệ thống studio giảng dạy trực tuyến hiện đại; các phòng phát triển nội dung, các campus được trang bị máy tính đồng bộ cấu hình cao, tablelet PC và camera hỗ trợ công tác học tập và giảng dạy; các phần mềm bản quyền cùng hệ thống điều khiển hiện đại theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Dự án này góp phần không nhỏ đưa Viện Đại học Mở Hà Nội trở thành trường đại học có công nghệ đào tạo hiện đại bậc nhất, tiến thêm một bước trên con đường xây dựng trường đại học ảo (cyber university) đầu tiên tại Việt Nam.

Luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của Đào tạo không chính quy trong chiến lược phát triển giáo dục sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng người học ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, Viện Đại học Mở Hà Nội một mặt không ngừng nâng cao, đổi mới công tác quản lý đào tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, mặt khác thường xuyên quan tâm và mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục trên toàn quốc.


Lãnh đạo các đơn vị hợp tác đào tạo tại Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy năm 2016 do Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức

Hiện tại, Viện có mối quan hệ hợp tác với 75 cơ sở đào tạo thuộc hơn 40 tỉnh, thành phố từ Bắc đến Nam, mang cơ hội học tập đến với nhiều người dân trên mọi miền đất nước, từ đồng bằng đến miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa thuộc mọi thành phần kinh tế, đặc biệt những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người khuyết tật,…góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Từ chỗ phối hợp trong công tác quản lý đào tạo đến hiểu và chia sẻ những khó khăn, thử thách trong sự nghiệp trồng người, các đơn vị hợp tác đào tạo đã trở thành những cánh tay nối dài, những người bạn tri kỷ không thể tách rời của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Mối quan hệ khăng khít đối với các đơn vị hợp tác đào tạo luôn được Viện gìn giữ, nâng niu và từng bước nâng lên một tầm cao mới. Cùng với việc thường xuyên có sự trao đổi thông tin, hàng năm, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị về công tác đào tạo không chính quy để các đơn vị hợp tác đào tạo cùng chia sẻ những kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn trong quá trình hợp tác và triển khai công tác quản lý, đào tạo. Từ đó, cùng nhau xây dựng một môi trường sư phạm hiện đại, thân thiện, tạo thuận lợi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên giảng dạy và học tập đạt hiệu quả cao.


Niềm vui của thày và trò trong Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học hệ không chính quy

Năm 2017, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy với chủ đề “Đổi mới đào tạo không chính quy nhằm phát triển quy mô và nâng cao chất lượng”. Hội nghị được tổ chức vào ngày 23,24 tháng 8 tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, 55 đơn vị hợp tác đào tạo trên toàn quốc, các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực giáo dục và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông.

 

Tuyển sinh 2017 - Niềm tin, sự hài lòng của thí sinh và phụ huynh

Còn 3 ngày nữa mới hết hạn nộp Phiếu điểm kết quả thi THPT Quốc gia nhưng đã có gần 90% thí sinh trong danh sách trúng tuyển vào Viện Đại học Mở Hà Nội hoàn thành thủ tục và nhận Giấy báo nhập học. Những ngày này, Viện Đại học Mở Hà Nội cử cán bộ làm cả ngoài giờ để tiếp nhận phiếu điểm và ghi nhận ngay vào hệ thống trực tuyến của nhà trường, giúp thí sinh có thể tra cứu tình trạng phiếu điểm và khai báo thông tin nhập học.

Thời gian làm thủ tục của thí sinh được rút ngắn nhờ Hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ tuyển sinh của Nhà trường

Quan sát những gương mặt phấn khởi của thí sinh và phụ huynh, nhóm Phóng viên (PV) có cuộc trao đổi với hai mẹ con cô Bùi Thị Miện, bạn Nguyễn Thị Anh Thư và trò chuyện cùng bạn Vũ Thị Nguyên.

PV: Chào Bùi Thị Miện. Xin cô cho biết hai mẹ con cô đến từ địa phương nào và em Anh Thư đỗ ngành nào của Viện Đại học Mở Hà Nội?

Cô Bùi Thị Miện: Hai mẹ con tôi vừa ở Vĩnh Bảo – Hải Phòng lên đến nơi. Năm nay cháu đăng ký Quản trị Khách sạn, Du lịch của trường. Gia đình cũng phấn khởi vì có 2 cháu ở cùng làng cũng học Viện Đại học Mở giờ có công ăn việc làm ổn định hết rồi, nhưng thú thực cũng vẫn còn lo lắm thầy ạ.

PV: Xin được chúc mừng cô và gia đình. Có một điều, rất mong cô chia sẻ, tại sao đã phấn khởi mà gia đình lại còn lo lắng nữa?

Cô Bùi Thị Miện: Thì bây giờ cả gia đình phải dồn kinh tế và sự quan tâm vào nó (bạn Anh Thư) thôi thầy ạ. Nhưng khó khăn đến đâu, chúng tôi cũng lo được, miễn là cháu học hành thành đạt, ra trường có việc làm là chúng tôi yên tâm rồi. Mà nghe nói Nhà trường có học bổng phải không thầy? Có khó không hả thầy?

Cô Bùi Thị Miện kỳ vọng vào con gái trong ngày nhận giấy báo nhập học

PV: Hàng năm, Nhà trường đều dành hơn 2 tỷ đồng để trao học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập tốt cô ạ. Còn rất nhiều các học bổng của các đơn vị, doanh nghiệp bên ngoài nữa. Để nhận được học bổng thì khó mà không khó, chỉ cần các em sinh viên tập trung vào học tập, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Có nhiều em có kết quả học tập đạt loại giỏi nhận học bổng còn nhiều hơn cả học phí cô ạ.

Cô Bùi Thị Miện: (Quay sang con gái) “Cố mà lấy học bổng con ạ”.

Đấy, năm đầu tiên có con lớn thi đại học. Lúc thi thì thấy đổi mới so với năm trước, giờ được nghe thầy nói về học bổng tôi cũng thấy bớt bớt lo rồi. Mà so với mấy nhà trong làng có con thi năm ngoái, nhà tôi đỡ mất gần 2 triệu tiền thuê trọ rồi đi lại trong đợt thi tốt nghiệp vừa rồi đấy. Tháng trước cả nhà đọc cái tin năm trước có nhà còn phải thuê cả xe cứu thương để đi nộp nguyện vọng, chúng tôi “ngốt” lắm. Đến hôm nay thì thấy nhẹ hàng hơn nhiều rồi. Cũng may, Nhà nước có cải cách chứ không thì “lôi thôi”, tốn kém cho nhân dân lắm lắm thầy ạ.

PV: Cảm ơn cô và chúc hai mẹ con có những sự chuẩn bị tốt nhất cho một hành trình lý thú của cuộc đời sinh viên.

Chúng tôi có ý định hỏi bạn Anh Thư một vài câu hỏi nhưng thấy hai mẹ con vội vã để chuẩn bị về Vĩnh Bảo – Hải Phòng nên đành chào tạm biệt. Nhìn theo bóng dáng xương xương hai mẹ con, nhóm chúng tôi không ai nói gì, chỉ nhìn nhau và mắt ai cũng long lanh, tràn đầy hy vọng…

Tạm biệt mẹ con cô Miện, nhóm PV bắt gặp nụ cười hết sức tự tin của bạn Vũ Thị Nguyên đến từ Hưng Yên.

PV: Xin chào bạn Vũ Thị Nguyên, xin bạn cho biết bạn đăng ký và đủ điểm vào ngành nào của Viện Đại học Mở Hà Nội?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Em đăng ký và đủ điểm vào ngành Quản trị Kinh doanh của trường. Nhưng thật ra lúc đầu em không đăng ký vào Viện Đại học Mở Hà Nội thầy ạ. Sau đó rất nhiều người khuyên đăng ký vào trường mình làm em thấy hơi hoang mang vì không biết có được thay đổi nguyện vọng (NV) không?

PV: Vậy trong quá trình thay đổi NV, em có gặp khó khăn gì không?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Sau khi nhiều người thuyết phục, em có tìm hiểu về Viện Đại học Mở, thấy trường mình có nhiều anh chị sinh viên rất tài năng và hóa ra ở gần nhà em cũng có nhiều người học Viện Mở giờ đang rất thành đạt. Em tìm trên internet về cách thay đổi NV thì vào được fanpage của trường và được các anh chị cũng như các bạn hướng dẫn rất cụ thể. Em không nghĩ việc thay đổi NV lại dễ dàng, thuận tiện đến vậy nhưng sự thật là thế. Em đã thay đổi NV và chọn ngành Quản trị Kinh doanh của Viện Đại học Mở Hà Nội.

PV: Em đánh giá thế nào về cách thức xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm 2017?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Khi tìm hiểu và biết được cách thức xét tuyển đại học năm 2017, em tương đối tự tin vì cách thức này chỉ quan tâm đến năng lực của thí sinh mà không quan trọng thí sinh đăng ký NV bao nhiêu. Thế nên, chỉ cần cố gắng đạt điểm cao là có thể an tâm phần nào. Hơn nữa, rất nhiều các thông tin được công khai trên báo chí và tivi nên em và gia đình cũng rất dễ theo dõi.

Bạn Vũ Thị Nguyên tự tin trao đổi với PV

PV: Trong quá trình nộp Phiếu điểm kết quả thi THPT Quốc Gia và nhận giấy báo nhập học, em có gặp khó khăn gì không?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Lúc ở nhà, bố mẹ em nói để bố mẹ em đưa đi vì sợ các thủ tục “lằng nhằng”. Nhưng em và một người bạn thân nữa cùng đỗ vào trường mình muốn tự đi. Từ nhà em ở Hưng Yên đến đây cũng không khó khăn lắm. Đến trường lại được thầy cô và các anh chị sinh viên hướng dẫn rất tận tình. Em còn được tư vấn để ở Ký túc xá, được giới thiệu sơ qua về các hoạt động của trường. Nói chung, em thấy mình đã có sự lựa chọn đúng đắn dù không phải lựa chọn đầu tiên (cười).

PV: Vậy người bạn thân mà Nguyên vừa nhắc tới có làm thủ tục nộp Phiếu điểm và nhận Giấy báo nhập học hôm nay không?

Bạn Vũ Thị Nguyên: Bạn em vừa cùng mấy bạn đỗ vào Khoa Công nghệ Sinh học đang đi xem phòng ở Ký túc xá rồi thầy ạ. Lát nữa bạn sẽ quay lại đón em rồi cùng về Hưng Yên luôn.

PV: Xin cảm ơn bạn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị, bổ ích và hoàn thành tốt khóa học. Hẹn gặp bạn trong ngày tựu trường.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục đón tiếp thí sinh và người nhà nộp Phiếu điểm kết quả thi THPT Quốc gia và nhận Giấy báo nhập học đến 17h00 ngày 07/8/2017 (làm việc cả Thứ Bảy và Chủ Nhật). Các thí sinh ở xa có thể nộp Phiếu điểm theo đường bưu điện (hình thức chuyển phát đảm bảo) – Thí sinh ghi rõ số điện thoại liên hệ, địa chỉ gia đình (để Nhà trường gửi giấy báo điểm) trên bì thư và gửi về địa chỉ:

Phòng Quản lý Đào tạo – Viện Đại học Mở Hà Nội

 

Nhà B101 phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

 

Hội nghị Tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của Viện ĐH Mở Hà Nội

Sáng ngày 26/7, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức “Hội nghị tổng kết năm học 2016–2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018”. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Vui - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng, Bộ GD&ĐT; GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có sự tham dự của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, BCH Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên, BTK Hội sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và gần 400 cán bộ, giảng viên của Nhà trường.


TS. Trương Tiến Tùng –Viện trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Sau phần phát biểu Khai mạc của Viện trưởng Trương Tiến Tùng, Hội nghị được lắng nghe dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 của Viện Đại học Mở Hà Nội do TS. Dương Thăng Long – Phó Viện trưởng trình bày. Báo cáo không những nêu lên thành tựu đạt được của Nhà trường trong tất cả các lĩnh vực công tác mà còn chỉ rõ và đi sâu vào phân tích những hạn chế đang tồn tại cần được khắc phục trong năm học mới cũng như vai trò, trách nhiệm liên quan của mỗi tập thể, cá nhân trong Viện.


TS. Dương Thăng Long – Phó Viện trưởng trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017

Báo cáo Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2016-2017 do đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên BTV Công đoàn trình bày thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Công đoàn Nhà trường trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức và người lao động. Sự quan tâm được thể hiện bằng những hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như động viên khích lệ kịp thời các tập thể và cá nhân điển hình. Một trong những điểm sáng của hoạt động Công đoàn năm học vừa qua là xây dựng được Quỹ “Tương thân, tương ái” với kinh phí bước đầu quyên góp là trên 90 triệu đồng góp phần vào việc chia sẻ khó khăn trong cuộc sống của từng cán bộ, viên chức, người lao động.


Đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên BTV Công đoàn trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn

Trong 24 năm xây dựng và phát triển Nhà trường, cán bộ, giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội luôn tích cực thi đua trong công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Mỗi cán bộ, giảng viên luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên, học viên noi theo. Sự phấn đấu không biết mệt mỏi trong năm học vừa qua của tập thể Nhà trường đã được Bộ GD&ĐT ghi nhận và tặng cờ thi đua với thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đào tạo từ xa. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Vui – Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng, Bộ GD&ĐT đã trao Cờ thi đua cho Viện Đại học Mở Hà Nội.


Đại diện Lãnh đạo Viện và các tổ chức đoàn thể đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Đóng góp vào thành tích chung của Viện là trí tuệ, công sức của gần 400 cán bộ, giảng viên cơ hữu và hàng nghìn giảng viên thỉnh giảng. Trong đó tiêu biểu là 47 Chiến sĩ thi đua cơ sở, 10 Tổ công đoàn xuất sắc và 50 công đoàn viên xuất sắc được vinh danh tại Hội nghị.


TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng trao giấy khen vinh danh Chiến sĩ thi đua cơ sở


PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trao giấy khen vinh danh các Tổ công đoàn xuất sắc


ThS. Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn trao giấy khen vinh danh các Công đoàn viên xuất sắc

Trong phần triển khai nhiệm vụ năm học mới, TS Nguyễn Thị Nhung –  Phó Viện trưởng nhận định, năm học 2017-2018 là năm học sẽ mở ra nhiều cơ hội và thành công mới cho Viện Đại học Mở Hà Nội sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 941/QĐ-TTg ngày 07/7/2017 về việc phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Viện Đại học Mở Hà Nội. Cùng với những cơ hội mới là không ít những khó khăn, thử thách mà toàn thể cán bộ, giảng viên của Nhà trường phải đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua. Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung cũng nhấn mạnh, năm học 2017-2018 là năm học diễn ra sự kiện quan trọng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội (03/11/1993-03/11/2018), bởi vậy từng cán bộ, giảng viên của Nhà trường cần cố gắng hơn nữa để thực hiện thắng lợi 10 nhiệm vụ trong tâm và các chỉ tiêu cụ thể trong 9 lĩnh vực công tác: Công tác chính trị tư tưởng; Công tác đào tạo; Công tác nghiên cứu khoa học và đối ngoại; Công tác tổ chức, cán bộ; Công tác sinh viên, học viên; Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ, thư viện; Công tác quản lý tài chính; Công tác đảm bảo chất lượng; Công tác thanh tra, kiểm tra và pháp chế.


TS. Nguyễn Thị Nhung  – Phó Viện trưởng triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018

 

 

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, đã có nhiều ý kiến đóng góp vào bản dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 cũng như phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Trong đó, ý kiến của các đại biểu tập trung nêu và góp ý cho các tồn tại và phương hướng ở các mặt công tác, tiêu biểu như tham luận “Một số giải pháp đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác sinh viên tại Viện Đại học Mở Hà Nội” của ThS. Lương Tuấn Long – Trưởng phòng CTCT&SV, tham luận “Những khó khăn và thách thức của đào tạo từ xa truyền thống trong giai đoạn hiện nay” của ThS. Lê Thị Ngọc Trâm – Phó trưởng Khoa Phụ trách Khoa Đào tạo Từ xa và tham luận: Hoạt động thực tế nghề nghiệp của sinh viên khoa Du lịch - Viện Đại Học Mở Hà Nội: Cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp của ThS. Trần Thu Phương - Khoa Du lịch.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và thẳng thắn, cởi mở trao đổi những vấn đề đại biểu nêu tại Hội nghị. Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng nhấn mạnh: Về cơ bản, năm học 2016-2017 là một năm thành công của Viện Đại học Mở Hà Nội. Lãnh đạo Nhà trường hy vọng và tin tưởng với năng lực, tâm huyết của mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên và nền tảng công nghệ hiện đại đã được khẳng định, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ thực sự chuyển mình trong năm học 2017-2018.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


ThS. Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào thi đua năm học 2017-2018


ThS. Lương Tuấn Long - Trưởng phòng CTCT&SV trình bày tham luận


ThS. Lê Thị Ngọc Trâm - Phó trưởng Khoa Phụ trách Khoa Đào tạo Từ xa trình bày tham luận


ThS. Trần Thu Phương - Khoa Du lịch trình bày tham luận

 

Đảng bộ Viện ĐH Mở HN và đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Mai Hương nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối

Sáng ngày 19/7/2017, tại trụ sở số 1 Trần Phú, Hà Đông, Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 9, khóa II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (mở rộng). Đoàn đại biểu Viện Đại học Mở Hà Nội tham dự gồm có PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy và TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2017 và khẳng định những kết quả đó đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã vinh dự là một trong 20 tổ chức Đảng được Đảng ủy Khối tặng giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống công tác xây dựng Đảng khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội”.


PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy thay mặt Đảng bộ Viện nhận Giấy khen

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy vinh dự là một trong 30 đảng viên nhận giấy khen của Đảng ủy Khối “Có thành tích trong trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống công tác xây dựng Đảng Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội”.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống công tác xây dựng Đảng Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức thực hiện nhiều nội dung và đạt được những thành tích xuất sắc:

- Kết quả vòng loại:

+ Nội dung thi đấu thể thao: Giải Ba các môn: Bóng bàn, Quần vợt và Kéo co.

+ Nội dung Liên hoan ca – múa – nhạc: Giải Nhất toàn đoàn, Giải Nhất đơn ca "Mái đình làng biển", Giải Nhất Hòa tấu nhạc cụ "Đất nước đứng lên", Giải Nhì Tam ca "Lời ca dâng Đảng", Giải Nhì Hợp xướng "Bài ca thi đua".

- Kết quả vòng Chung kết: Giải Nhì toàn đoàn; 01 Giải A độc tấu đàn đá và dàn nhạc "Đất nước đứng lên", 02 Giải B - Tiết mục đơn ca "Mái đình làng biển" và hợp xướng "Bài ca thi đua", 01 Giải C - Tiết mục tam ca "Bài ca dâng Đảng".

Một số hình ảnh hoạt động của Viện Đại học Mở Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống công tác xây dựng Đảng Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội:


 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL