Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Hoạt động của HOU

VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI TỔ CHỨC TẬP HUẤN SỬ DỤNG PHẦN MỀM TUYỂN SINH ĐẠI HỌC HỆ TỪ XA

Viện Đại học Mở Hà Nội với chức năng nhiệm vụ chính là nghiên cứu, phát triển và đào tạo đại học hệ từ xa. Hơn 23 năm qua, để thực hiện nhiệm vụ chính trị đó nhà trường không ngừng phát triển đào tạo đại học hệ từ xa, đưa trường học đến gần với mọi người hơn thông qua các đơn vị liên kết đào tạo. 23 năm hình thành và phát triển Viện Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện việc liên kết đào tạo đặt 120 địa điểm mở lớp đào tạo đại học hệ từ xa tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hiện nay Viện Đại học Mở có hai hình thức đào tạo đối với đại học hệ từ xa.

1. Đào tạo từ xa theo phương thức truyền thống các ngành: Quản trị kinh doannh, kế toán, luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh du lịch, Khách sạn, tài chính ngân hàng, Công nghệ Thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông.

2. Đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến (E.learning) các ngành: Quản trị kinh doannh, kế toán, luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, tài chính ngân hàng, Công nghệ Thông tin.

Mỗi năm có khoảng 8000 sinh viên đăng ký theo học đại học hệ từ xa của Viện Đại hoc Mở Nội với cả hai phương thức học thông qua 120 cơ sở liên kết đào tạo.

   Để giúp cho sự phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng và thuận tiện hơn trong công tác tuyển sinh và quản lý hồ sơ sinh viên giữa nhà trường và các đơn vị liên kết, Viện Đại học Mở Hà Nội đã xây dựng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ Từ xa, đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh và quản lý sinh viên.

  

Ngày 20/12/2016 Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức khóa tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ từ xa lần thứ 2 cho 37 cán bộ tuyển sinh trong đó có 21 cán bộ của 18 đơn đơn vị liên kết đào tạo và 16 cán bộ của khoa đào tạo Từ xa, trung tâm đào tạo E.learning và các khoa chuyên môn có đào tạo từ xa tại Viện Đại học Mở Hà Nội. (Lần tập huấn thứ nhất đã diễn ra vào ngày 31/11/2016 tại Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng tại Thành Phố Đà Nẵn có 21 cán bộ tuyển sinh của 18 đơn vị liên kết tham gia.)

  

Khóa tập huấn đã diễn ra trong không khí học tập hăng say, nhiệt tình của các cán bộ tham gia. Bên cạnh đó các cán bộ tuyển sinh cũng đóng góp các ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh nhằm giúp cho công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt hơn.

Tại khóa tập huấn cán bộ tuyển sinh đã nắm được các kỹ năng và sử dụng thành thạo phần mềm hỗ trợ tuyển sinh. Sau khóa tập huấn, phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ từ xa sẽ được đưa vào sử dụng đồng bộ giữa Viện Đại học Mở Hà Nội và các đơn vị liên kết đào tạo trên cả nước.

Kết thúc khóa tập huấn, Viện Đại học Mở Hà Nội đã trao chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh đại học hệ từ xa cho các cán bộ tham gia khóa tập huấn.  

 

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức gặp mặt cựu sinh viên thành đạt tại Bắc Giang

Ngày 27/11/2016, tại TP Bắc Giang, Viện Đại học Mở Hà Nội đã long trong tổ chức chương trình Giao lưu, gặp mặt cựu sinh viên thành đạt tại khu vực tỉnh Bắc Giang và các địa phương lân cận.

Tham dự chương trình có các quý vị đại biểu, các vị khách quý:

- Ông Tạ Văn Ánh - Trưởng phòng GDTX, GDCN - Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang

- Ông Nguyễn Ngọc Nam - Tổng biên tập Báo GD&TĐ

- Ông Vũ Đức Lợi - Giám đốc TTGDTX Bắc Ninh

- Ông Nguyễn Văn Thiện - Giám đốc TTGDTX Hải Phòng

- Bà Trần Thị Kim Ngọc - Giám đốc TTGDTX tỉnh Bắc Giang

- PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường – Viện Đại học Mở Hà Nội

- TS. Dương Thăng Long - Phó Viện trưởng – Viện Đại học Mở Hà Nội

- Đại diện báo Giáo dục & Thời đại, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Bắc Giang, Truyền hình Bắc Giang,

Cùng các thầy cô giáo đại diện cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng và đông đảo các cựu sinh viên thành đạt tại khu vực tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

alt

Tỉnh Bắc Giang là một trong những địa phương đầu tiên có liên kết đào tạo từ xa với Viện Đại học Mở Hà Nội. Cho đến nay, Viện Đại học Mở Hà Nội đã đào tạo và mở cơ hội học tập cho trên 5000 học viên của tỉnh Bắc Giang. Đã có nhiều cựu sinh viên tốt nghiệp dưới mái trường Viện Đại học Mở Hà Nội và gặt hái được những thành tựu to lớn trong cuộc sống, họ là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. Trong số đó, phải kể đến những cựu sinh viên đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn miệt mài đến giảng đường để theo học chương trình đại học, và họ đã tốt nghiệp với kết quả xuất sắc và là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

 

alt

Viện Đại học Mở Hà Nội trao tặng sách cho TT GDTX Bắc Giang

 

Phát biểu trong buổi giao lưu, gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường - đã gửi lời cảm ơn tới những thế hệ cựu sinh viên của tỉnh Bắc Giang - những người đã góp phần to lớn cho sự thành công của mô hình đào tạo mới - đào tạo từ xa với sứ mệnh "Mở cơ hội học tập cho mọi người" của Viện Đại học Mở Hà Nội trong suốt 23 năm xây dựng và phát triển.

alt

ThS. Trần Thị Kim Ngọc - Giám đốc TT GDTX Tỉnh Bắc Giang - trong bài phát biểu của mình, cho biết, TT GDTX tỉnh Bắc Giang, với khao khát được là cầu nối truyền tải kiến thức, tạo điều kiện và cơ hội cho cán bộ và nhân dân địa phương tiếp cận với phương thức học đại học hoàn toàn mới đã tiên phong trong việc liên kết đào tạo với Viện Đại học Mở Hà Nội từ những năm 1995. Và cho đến nay, tại tỉnh Bắc Giang, đã có hơn 5000 sinh viên đã và đang theo học các chương trình đào tạo đại học và sau đại học của Nhà trường.

alt

Chương trình tọa đàm diễn ra cởi mở, ấm cúng, với những chia sẻ của các anh chị cựu sinh viên. Các cựu sinh viên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Nhà trường, các thầy cô giáo của Viện Đại học Mở Hà Nội đã tạo điều kiện và cơ hội cho họ được tiếp cận với kiến thức đại học mà trong thâm tâm họ nghĩ rằng sẽ không bao giờ có được cơ hội học đại học vì những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Bên cạnh đó, bằng những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, các anh chị cựu sinh viên đã đóng góp những ý kiến hết sức quý báu cho công tác quản lý và đào tạo của Nhà trường.

 

Một số hình ảnh…

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

 

Các báo đưa tin về chương trình:

- Báo Giáo dục & thời đại

- Báo Bắc Giang

 

 

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

alt

Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, hôm nay, ngày 17/11/2016, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

alt

Tham dự chương trình có các thầy cô giáo đại diện cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, các thầy cô nguyên là lãnh đạo Nhà trường, đại diện Ban Chủ nhiệm các khoa, lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trong Nhà trường, đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ của các em sinh viên, với những lời ca, tiếng hát của mình kính tặng các thầy cô nhân ngày trọng đại này. Những bài hát “Người thầy”, “Đi học”… đong đầy những cảm xúc, những tình cảm thân thương của lớp lớp thế hệ học trò kính tặng thầy cô.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường đã ôn lại lịch sử của ngày Hiến chương các Nhà giáo toàn cầu, và Ngày Nhà giáo Việt Nam.

alt

alt

alt

Tại buổi lễ, sinh viên Vũ Văn Trí – sinh viên khoa Du lịch, đã thay mặt cho các bạn học viên, sinh viên trong toàn Viện phát biểu chúc mừng và tri ân các thầy cô nhân ngày Lễ trọng này. Viện Đại học Mở Hà Nội, với 23 năm xây dựng và phát triển, đến hôm nay đã trở thành cái nôi vững chắc, chắp cánh ước mơ cho biết bao thế hệ học viên, sinh viên. Sự thành công ấy phải kể đến công ơn dạy dỗ, vun đắp của các thầy cô giáo, những người đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, ươm mầm xanh cho sự phát triển của đất nước. Những bó hoa tươi thắm thay cho những lời tri ân sâu sắc, các bạn sinh viên đã kính dâng lên các thầy cô.

alt

Trong những ngày vui này, Viện Đại học Mở Hà Nội lại đón thêm những thành tích mới của các thầy cô trong Nhà trường. Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường đã công bố các quyết định liên quan đến nhân sự của Nhà trường. Theo đó, Thạc sỹ Trần Tiến Dũng – Phó Trưởng phòng TCHC được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổ chức Hành chính và Thạc sỹ Lê Thị Ngọc Trâm – Phó Chủ nhiệm khoa Đào tạo Từ xa được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Phụ trách Khoa Đào tạo Từ xa.

alt

Niềm vui như được nhân lên gấp bội khi Nhà trường lại được đón thêm những thành tích cao của các thầy cô. Ngày 5/11/2016, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016. Viện Đại học Mở Hà Nội vinh dự có ba thầy cô giáo được công nhận trong đợt này là PGS.TS. Nguyễn Mai Hương, PGS.TS. Nguyễn Lan Hương và PGS.TS. Hồ Ngọc Trung. Ngày 16/11/2016, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã ký quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho ba thầy cô.

Xin chúc mừng các thầy cô, chúc mừng cho sự phát triển của Nhà trường. Chúc các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc nhân Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

Một số hình ảnh trong buổi Lễ

 

alt

TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng - công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho ba thầy cô

 

alt

alt

 

alt

alt

alt

alt

alt

 

alt

alt

 

 

Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 23 năm ngày thành lập (3/11/1993 - 3/11/2016)

Sáng ngày 03/11/2016, tại Hội trường A, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 23 năm ngày thành lập (3/11/1993 – 3/11/2016). Tham dự chương trình có:

Nhà giáo lão thành Trần Đình Tân – Viện trưởng Viện đào tạo mở rộng Hà Nội 1, đơn vị tiền thân của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Nguyễn Kim Truy – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đầu tiên của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Phan Văn Quế - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Viện trưởng

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng

TS. Nguyễn Cao Chương – Phó Viện trưởng

TS. Dương Thăng Long – Phó Viện trưởng

TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng

ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn

ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên

Tham dự chương trình có các nhà giáo lão thành, cán bộ, viên chức, giảng viên từng công tác tại Viện Đại học Mở Hà Nội và Viện đào tạo mở rộng Hà Nội 1, các đại biểu đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Viện.

Trong diễn văn chào mừng, TS. Trương Tiến Tùng – Viện trưởng dành nhiều thời gian để tri ân các thế hệ thầy cô giáo của Nhà trường với những cống hiến không biết mệt mỏi, những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội. Cũng trong lời phát biểu, thầy Viện trưởng cho biết “Điều rất quan trọng trong sự phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội trong thời gian tới là Đảng và Nhà nước đã có những chỉ đạo mang tính định hướng phát triển giáo dục từ xa. Trong chiến lược phát triển giáo dục đào tạo, đặc biệt trong đề án phát triển giáo dục từ xa của Bộ Giáo dục Đào tạo đã nêu rõ: Tạo điều kiện để Viện Đại học Mở Hà Nội đảm nhận nhiệm vụ là Trung tâm Quốc gia giáo dục từ xa đa cấp độ, đa ngành, đa lĩnh vực với công nghệ tiên tiến. Trung thành với ý tưởng: Vì một nền giáo dục đại học đại chúng, vì một xã hội học tập, chắc chắn Viện Đại học Mở Hà Nội chúng ta sẽ có những bước tiến vững chắc, mạnh mẽ và hiệu quả đối với sự nghiệp giáo dục mở và đào tạo từ xa”.


TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng trình bày diễn văn chào mừng

Thay mặt Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ, GS.TS. Nguyễn Kim Truy – Viện trưởng đầu tiên đánh giá cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường và những cống hiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết và trình độ trong thời kỳ đổi mới với nhiều hơn những cơ hội nhưng không ít khó khăn, thách thức. Thầy cũng chia sẻ những câu chuyện gần 23 năm trước, khi những bước chân chập chững đầu tiên, khi cái tên Viện ĐH Mở Hà Nội mọi người còn chưa biết tới, khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lạc hậu, tài sản giá trị nhất khi ấy chỉ có nỗ lực, tâm huyết, chỉ có những trăn trở của các thầy cô giáo. 23 năm trước, danh tiếng chưa có, thương hiệu chưa có, chỉ có ngời sáng lên hình ảnh của những người thầy, người cô miệt mài đem những con chữ cho học trò, khắp những cung đường bất kể nắng hay mưa, chẳng nề hà những giọt mồ hôi gian khó, chỉ với mong muốn tột cùng làm sao tìm được lối đi đúng đắn nhất, hữu ích nhất, mở ra con đường học vấn cho hết thảy mọi người.


GS.TS. Nguyễn Kim Truy - Viện trưởng đầu tiên phát biểu, chúc mừng những thành tựu của Viện Đại học Mở Hà Nội

Cũng trong Lễ kỷ niệm, các đại biểu được nghe những ý kiến phát biểu tâm huyết, những tâm sự của TS. Đào Hữu Ngọc – Trưởng Ban liên lạc Hội cựu giáo chức, TS. Lê Viết Khuyến và bạn Ngô Xuân Giang – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội. Những ý kiến phát biểu đầy xúc cảm đã góp thêm những sợi dây bền chặt để gắn kết hơn nữa những tình cảm thân thiết, trân quý của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Buỗi lễ kết thúc trên nền nhạc của bài ca quen thuộc “Hành khúc Viện Đại học Mở Hà Nội” cùng với những món quà kỷ niệm ý nghĩa do Lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội trao tặng tới các thầy cô nguyên là Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:


TS. Đào Hữu Ngọc - Trưởng Ban Liên lạc Hội cựu giáo chức phát biểu


Sinh viên Ngô Xuân Giang - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thay mặt sinh viên toàn Viện phát biểu chúc mừng


Ban Quản lý dự án Koica của Chính phủ Hàn Quốc tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Viện


Đại diện đoàn viên, sinh viên Nhà trường tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Viện


Lãnh đạo Viện tặng quà tri ân các thầy cô giáo nguyên là Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Nhà trường

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL