Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Hoạt động của HOU

ĐIỂM TIN NGÀY 14/6/2011

Sáng ngày 14/6/2011, trong buổi làm việc với Phòng Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, đồng chí Viện trưởng Lê Văn Thanh đã phát biểu ý kiến chỉ đạo, giao 8 nhiệm vụ và yêu cầu Phòng Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng  thực hiện trong thời gian tới:
1. Công tác tổ chức: Tiếp nhận Ths. Lê Trường Sơn- Hiệu trưởng Trường  PTTH Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái giữ chức vụ Trưởng Phòng. Hiện nay phòng Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng có 9 cán bộ viên chức và 1 đồng chí làm công tác cố vấn .
Yêu cầu cán bộ nghiên cứu kỹ chức năng, nhiệm vụ của Phòng để thực hiện công việc được tốt. Phải luôn học hỏi, trau dồi nghiệp vụ để sẵn sàng cập nhật tất cả những quy chế, quy định của Bộ, của Viện.
2. Công tác trang thiết bị, cơ sở vật chất: Yêu cầu Phòng rà soát lại các thiết bị hiện có. Sắp xếp phòng làm việc cho hợp lý. Cứ 6 tháng sẽ thanh lý bài thi hết môn, hết học phần.
3. Yêu cầu lãnh đạo Phòng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, phải có bảng đánh giá nhận xét việc thực hiện công việc hàng tuần và báo cáo Viện trưởng. Phải có kế hoạch luân chuyển công việc cho phù hợp, đảm bảo tính đa dạng trong công việc. Công việc phân công khi đưa vào thực hiện nếu thấy chưa hợp lý thì khẩn trương chỉnh sửa, đổi mới.
4. Cơ chế tài chính: Cho đến hết năm 2011 Viện sẽ bao cấp 100%. Từ tháng 1/1/2012 thực hiện một phần bao cấp và một phần khoán quản
5. Lộ trình quản lý: Từ khi thành lập đến nay đã triển khai công tác khảo thí đối với hệ từ xa, từ 1/7/2011tiếp quản hệ tại chức, Văn bằng 2, Liên thông, song song hai văn bằng, từ tháng 10/2011 tiếp quản hệ Chính quy.
6. Chẩn bị đề cương ôn tập cho thi Tuyển sinh hệ Vừa làm vừa học, Văn bằng 2, Liên thông, song song hai văn bằng: 39 môn.
7.  Tăng cường thanh tra định kỳ - Khảo thí đảm bảo chất lượng. Yêu cầu lãnh đạo của Phòng phải có các biện pháp tạo sự phối hợp với các đơn vị trong Viện sao cho công việc thực hiện đạt được hiệu quả cao.
8. Công tác tài chính, tài sản của Phòng: Phải có sự cân đối thu chi sao cho vừa đảm bảo đời sống của cán bộ viên chức trong phòng vừa đảm bảo có tích lũy.
Chiều ngày 14/6/2011, tại Phòng họp B đã diễn ra buổi họp bàn về Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong Đào tạo Từ xa. Sau khi báo cáo về tình hình hoạt động, thực trạng tài chính 5 tháng đầu năm và trình bày những khó khăn, vướng mắc của Trung tâm học liệu, đồng chí  Trần Đức Vượng – Giám đốc TT Học liệu đã đưa ra đề xuất và kiến nghị cần phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị trong viện trong công tác đào tạo nói chung và Đào tạo từ xa nói riêng. Từ ý kiến đề xuât trên của đồng chí Vượng, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Phát triển Đào tạo, Phòng KHTC, Khoa Đào tạo Từ xa, Phòng TTKT&ĐBCL, TT E-Learning đã lần lượt đưa ra những ý kiến về những tồn tại, hạn chế ở việc phối hợp giữa các đơn vị trong đào tạo từ xa, từ đó bước đầu đề xuất những giải pháp quan trọng góp phần tháo gỡ những hạn chế trong công tác này.  Đến dự và chỉ đạo buổi họp, đồng chí Lê Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã đánh giá cao những ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đồng thời phát biểu ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, không ngừng học hỏi các đơn vị bạn, dần chuẩn hóa các kế hoạch hoạt động, đảm bảo nhiệm vụ có liên quan tới đơn vị mình, đặc biệt chú trọng tới việc phối hợp với các đơn vị khác trong Viện trong công tác Đào tạo Từ xa, từ đó góp phần đem lại hiệu quả cao nhất cho sự nghiệp phát triển đào tạo chung của Viện Đại học Mở Hà Nội.
(nguồn: Văn phòng Viện trưởng)
 

ĐIỂM TIN NGÀY 13/6/2011

Sáng ngày 13/6/2011, BTC đợt nghỉ hè, sinh hoạt tập thể năm 2011 tổ chức vào ngày 12, 13, 14/7/2011 tại thành phố Hà Long, Quảng Ninh, đã họp phân công cụ thể các công việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ. Đến dự và chỉ đạo buổi họp, đồng chí Lê Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội  đã phát biểu, yêu cầu BTC cần chuẩn bị thật chu đáo, chi tiết, cụ thể và cẩn trọng trong từng công việc, làm sao để tổ chức thành công kỳ nghỉ hè và sinh hoạt tập thể năm 2011,  để đây thật sự là một kỳ nghỉ bổ ích và ý nghĩa đối với toàn thể Công đoàn viên trong Viện.
Hội thảo Đổi mới quản lý nâng cao chất lượng đào tạo sẽ được tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh vào sáng ngày 13/7/2011, để chuẩn bị tốt cho buổi Hội thảo này, vào hồi10h00, ngày 13/6/2011 tại phòng họp B, Ban tổ chức Hội thảo đã họp, xây dựng chương trình và phân công cụ thể cho các thành viên trong BTC. Ban tổ chức đã thống nhất quan điểm: Hội thảo chỉ thảo luận những vấn đề lớn liên quan đến đào tạo lồng với chiến lược phát triển của Viện và cụ thể sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào đào tạo Vừa làm vừa học, Văn bằng 2, Chính quy, song song hai văn bằng. Báo cáo tại Hội thảo tập trung vào những vấn đề sau:
1. Báo cáo của Phòng Đào tạo về công tác quản lý hồ sơ của sinh viên
2. Báo cáo của trung tâm Phát triển Đào tạo về công tác quảng bá hình ảnh của Viện Đại học Mở Hà Nội.
3. Báo cáo của Phòng Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng về công tác tổ chức thi và kiểm tra.
4. Báo cáo về công tác Đào tạo sau Đại học của Khoa Sau Đại học.
5. Báo cáo về công tác tin học hóa và đầu tư công nghệ của trung tâm Công nghệ Thông tin
Hội thảo Đổi mới quản lý nâng cao chất lượng đào tạo là một hoạt động hết sức quan trọng trong lộ trình thực hiện công tác đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội.
(nguồn: Văn Phòng Viện Trưởng)
 

ĐIỂM TIN NGÀY 10/6/2011

Sáng ngày 10/6/2011, Ban Giám hiệu họp tại văn phòng Viện trưởng. Trong cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã hiện thực hóa Nghi quyết Đại hội lần thứ V (2010-2015) của Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội, bàn về kế hoạch thực hiện công tác Đào tạo của Viện trong thời gian tới và đã nhận được sự đồng thuận của của các đồng chí trong Ban giám hiệu.
(nguồn: Văn phòng Viện trưởng)
 

ĐIỂM TIN NGÀY 8/6/2011

•    Ngày 8/6/2011, thi Tốt nghiêp ngành Tiếng Anh, Tiếng Trung hệ chính quy.
•    Sáng ngày 8/6/2011,Viện đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về Đề tài nghiên cứu Khoa học cấp Bộ: “ Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn biển Du lich quốc gia Việt Nam, thí điểm tại SaPa và Vịnh Hạ Long”
•    14h00, Nghiệm thu đề tài KHCN cấp Bộ “Nghiên cứu, tuyển chọn một số chủng vi khuẩn phục vụ giải pháp sinh học ức chế nấm mốc gây độc: ASTRGIGLUS SLAVUS và khử độc tố AFLATOXI” Chủ nhiệm đề tài: Ths. Phạm Thị Tâm.
•    15h00, Viện trưởng làm việc với Hội ngôn ngữ học Việt Nam.
(nguồn: Văn phòng Viện trưởng)
 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL