Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Hoạt động của HOU

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Đại học Mở Hà Nội và Ban Quản lý vận hành khu nhà ở sinh viên Pháp Vân

alt Ngày 06 tháng 4 năm 2015, Viện Đại học Mở Hà Nội và Ban Quản lý vận hành khu nhà ở sinh viên Pháp Vân đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác trong việc đăng ký cho sinh viên vào lưu trú và phối hợp quản lý sinh viên  tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân.

Tham dự Lễ ký kết, có sự góp mặt của Tiến sỹ Trương Tiến Tùng - Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Đô thị Hà Nội (đơn vị chủ quản của Ban Quản lý khu nhà ở sinh viên Pháp Vân) cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Viện và Ban Quản lý khu nhà ở sinh viên Pháp Vân.

alt

TS. Trương Tiến Tùng - Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội và ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Đô thị Hà Nội thay mặt hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác

Theo những nội dung trong thỏa thuận hợp tác, Viện Đại học Mở Hà Nội và Ban Quản lý khu nhà ở sinh viên Pháp Vân sẽ sớm cho ra đời khu Ký túc xá sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội với sự phối hợp quản lý của hai đơn vị.

Từ ngày 07/4/2015, khi có nhu cầu ở tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân, sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân với cán bộ giáo vụ tại Khoa hoặc tại Trung tâm Dịch vụ và Hỗ trợ sinh viên của Nhà trường. Trong thời gian chậm nhất là 1 ngày làm việc, sinh viên có thể chuyển đến ở tại khu vực Ký túc xá sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội. Những sinh viên đăng ký theo nhóm sẽ được xem xét để ở cùng phòng hoặc cùng tầng trong khu Ký túc xá sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

Với cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất trong các khu nhà ở dành cho sinh viên và một khuôn viên rộng rãi, khu Ký túc xá  sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tại khu nhà ở sinh viên Pháp vân sẽ là một điểm đến lý tưởng của các bạn sinh viên với giá thành hấp dẫn (205.000đ/1 sv/1 tháng) và sự chu đáo, tận tình của Ban Quản lý ký túc xá.

Các thông tin chi tiết về Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân có thể xem tại đây

 

HỌP GIAO BAN THÁNG 4-2015

• Địa điểm : Phòng họp B
• Thời gian : 14h00’ ngày 02/4/2015
• Thành phần : Ban giám hiệu, Trưởng (Phụ trách) các đơn vị, Bí thư các chi bộ, Bí thư Đoàn TN

Đọc thêm...
 

Các báo đưa tin về Đại hội Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội Lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020

Cổng Giao tiếp Điện tử  - Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội

 

HNP - Sáng 25/3, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 với chủ đề “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới và phát triển”. Đây là đại hội điểm của Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng TP Hà Nội.  

 

alt Đoàn chủ tịch điều hành đại hội nhận hoa chúc mừng


Các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội và các văn kiện của Đại hội cấp trên. Các đại biểu thống nhất khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác; triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà trường nhiệm kỳ V. Hàng năm, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội và các chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ kết nạp 101 đảng viên mới, cử 520 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng…

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội xác định mục tiêu xây dựng nhà  trường trở thành trường Đại học có uy tín của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong đào tạo từ xa; là cơ sở đào tạo đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp độ, đa phương thức; là cơ sở nghiên cứu khoa học trọng điểm… Với các chỉ tiêu chủ yếu: Tỷ lệ chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh hàng năm trên 50%; tỷ lệ đảng viên hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trên 80%; kết nạp mới trên 30 đảng viên mỗi năm, trong đó 60% đảng viên là sinh viên; số giảng viên có trình độ tiến sỹ là 50, có chức danh phó giáo sư, giáo sư là 15...

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Viện Đại học Mở Hà Nội và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng TP Hà Nội.

 

 

Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

 Sáng cùng ngày, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là đại hội điểm của Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Thành phố Hà Nội.

Đại hội lần này có chủ đề “Đoàn kết – Trí tuệ - Đổi mới và phát triển”, với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể, cán bộ, giảng viên để tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, đặc biệt là Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”...

Đại hội thống nhất đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác; triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà trường nhiệm kỳ V, trong đó chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn; đội ngũ giảng viên của nhà trường không ngừng được nâng cao về năng lực, trình độ; chất lượng đào tạo của nhà trường được giữ vững… Trong công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ kết nạp 101 đảng viên mới, cử 520 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng… Tuy nhiên, việc xây dựng kế hoạch, triển khai quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết có lúc còn chưa kịp thời; chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa đồng đều…

Vì vậy, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội xác định mục tiêu xây dựng nhà trường trở thành trường Đại học có uy tín của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong đào tạo từ xa, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho sự nghiệp phát triển đất nước; là cơ sở đào tạo đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp độ, đa phương thức; là cơ sở nghiên cứu khoa học trọng điểm…

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Viện Đại học Mở Hà Nội và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Thành phố Hà Nội.

 

 Đại hội Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội. (Ảnh: TA)

 

Báo Hà Nội Mới

Cùng ngày, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020). Đây là đơn vị được Đảng ủy khối Các trường ĐH, CĐ Hà Nội chỉ đạo tổ chức đại hội điểm. Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác và đạt nhiều kết quả nổi bật. Viện tiếp tục kiên trì thực hiện chủ trương đa dạng hóa các loại hình đào tạo như chính quy, vừa làm vừa học, từ xa truyền thống và từ xa trực tuyến. Trong đó, cơ cấu đào tạo được định hướng nâng dần tỷ trọng đào tạo từ xa và cho đến nay loại hình này chiếm vị trí chủ yếu, góp phần phát triển quy mô đào tạo, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tính đặc thù của một trường đại học mở. Nhờ đó, công tác tuyển sinh của Viện khá thuận lợi, nhất là tuyển sinh hệ chính quy và đào tạo thạc sĩ luôn đạt 100%. Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội xác định: Xây dựng Viện trở thành trường đại học có uy tín của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong đào tạo từ xa, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước. Để đạt được mục tiêu trên, Đảng bộ sẽ chỉ đạo tận dụng đội ngũ chuyên gia quản lý giáo dục của Viện kết hợp với chuyên gia ngoài Viện nghiên cứu sửa đổi các chương trình đào tạo, nội dung bài giảng, giáo trình theo hướng tiếp cận tri thức tiên tiến và phù hợp với thực tiễn nền kinh tế xã hội Việt Nam.

 

Lễ trao học bổng cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng An ninh năm học 2014-2015

alt

Ngày 26/3/2015, tại Xuân Hòa, Vĩnh Phúc, Viện Đại học Mở Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội 2 và Báo Quân đội Nhân dân đã long trọng tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên năm thứ nhất, hệ chính quy của Viện Đại học Mở Hà Nội hiện đang theo học Giáo dục Quốc phòng An ninh năm học 2014-2015.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo và cán bộ của 3 đơn vị: Thiếu tướng Phạm Văn Huấn - Bí thư đảng ủy - Tổng biên tập Báo QĐND, TS. Lê Văn Thanh - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, ThS. Nguyễn Xuân Sơn - GĐ Trung tâm GDTC&QP-AN, Thượng tá Phan Xuân Dũng – Bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm GDQP Hà Nội 2, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các chiến sỹ làm công tác huấn luyện, các phóng viên và hơn 700 sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

alt

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Phan Xuân Dũng, Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP Hà Nội 2 đã nhấn mạnh: Công tác đào tạo giáo dục quốc phòng an ninh là điều kiện bắt buộc đối với sinh viên các trường ĐH, CĐ. Ngoài việc học tập các kiến thức về quốc phòng, an ninh theo quy định, sinh viên còn được rèn luyện các chế độ, nền nếp chính quy trong quân đội và tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ. Trong quá trình hoạt động, sinh viên đã chấp hành nghiêm các nội quy, quy định và thực hiện tốt các nội dung học tập, rèn luyện.

Trong những năm vừa qua, Viện Đại học Mở Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Giáo dục quốc phòng Hà Nội 2 trong việc liên kết đào tạo Giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên của nhà trường. Kết thúc mỗi khóa học, Trung tâm và Nhà trường đều có đánh giá tổng kết kết học tập, rèn luyện và biểu dương khen thưởng sinh viên đạt tích cao. Năm học 2014-2015, dựa vào kết quả quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên, Trung tâm GDQP Hà Nội 2 đã chọn được 22 sinh viên xuất sắc để nhận học bổng của Báo Quân đội nhân dân, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

alt

Thay mặt những người làm báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn phát biểu: Những sinh viên đang ngồi đây chưa phải là chiến sĩ nhưng các em đang khoác trên mình bộ quân phục của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và mang tâm hồn của người chiến sĩ. Báo Quân đội nhân dân luôn dành tình cảm yêu thương cho hơn 40 nghìn sinh viên của Viện đại học Mở Hà Nội, 22 sinh viên được nhận học bổng của Báo, đây là những gương mặt tiêu biểu của khóa học GDQPAN lần này.
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn nhấn mạnh: Học GDQPAN để hiểu truyền thống dân tộc, có sức khỏe, sự thống nhất, tính kỷ luật, biết bảo vệ mình, bảo vệ đất nước. Các em sinh viên đang ngồi trong hội trường này đến từ 43 tỉnh, thành phố trong cả nước, có những em cuộc sống khá giả nhưng cũng có những em hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng các em đã biết khắc phục để đạt kết quả học tập tốt.

alt

Đại diện cho 22 bạn sinh viên được nhận học bổng của Báo Quân đội Nhân dân, sinh viên Lê Mai Linh – Khoa Tài chính Ngân hàng bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm của Báo Quân đội nhân dân, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội 2 và các thầy cô Viện Đại học Mở Hà Nội đối với các sinh viên. Món quà ý nghĩa này là động lực để các em học tập tốt hơn nữa, là kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời sinh viên.

alt

TS. Lê Văn Thanh trong bài phát biểu của mình đã thông báo những tin vui của Nhà trường đến toàn thể các em sinh viên - Đại hội Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã vinh dự được Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ chọn làm Đại hội điểm và đã diễn ra thành công tốt đẹp; nhân kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ nhà trường, Đoàn TN Nhà trường tổ chức chương trình Văn nghệ vào 19 giờ ngày 26/3/2015…

Thay mặt cho các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội, TS. Lê Văn Thanh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo và các đồng chí cán bộ chiến sỹ của 2 đơn vị: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội 2 và Báo Quân Đội Nhân dân.

Lãnh đạo Nhà trường hy vọng trong thời gian tới, Viện Đại học Mở Hà Nội và Báo Quân đội Nhân dân sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

altaltaltaltalt

 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL