Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Sinh viên, Đoàn, Hội

Đại hội Đoàn trường lần thứ 8 với khẩu hiệu “Đoàn kết – Tình nguyện – Sáng tạo – Phát triển”

Ngày 23/5/2017, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019. Đại hội là diễn đàn quan trọng của đoàn viên thanh niên Nhà trường. Đại hội diễn ra trong hai phiên, qua đó tập trung đánh giá thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017, khẳng định những kết quả đạt được, nhìn nhận và kiểm điểm những mặt còn tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó xác định mục tiêu phương hướng hoạt động, công tác trong nhiệm kỳ 2017-2019.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng; ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng cùng các thầy cô đại diện Đảng ủy, BCH Công đoàn, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm; Thường trực Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên qua các thời kỳ. Đại hội cũng nhận được sự quan tâm tham dự của đông đảo các đơn vị ngoài trường, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tấn, báo chí.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng thay mặt Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Đỗ Ngọc Anh thay mặt đoàn chủ tịch chủ trì đại hội đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014- 2017. Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt hoạt động, được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và Lãnh đạo Nhà trường ghi nhận. Đoàn trường được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên qua các năm học trong nhiệm kỳ 2014-2017.

Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội xác định mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới: Tăng cường bồi dưỡng và xây dựng lớp đoàn viên thanh niên có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức và lối sống đẹp, có hoài bão, khát vọng cống hiến; có sức khỏe, tri thức và năng lực chuyên môn nghiệp vụ chất lượng cao; Xây dựng Đoàn Thanh niên mạnh về tổ chức, đa dạng về hình thức hoạt động, luôn tiên phong, xung kích, sáng tạo góp phần vào sự nghiệp phát triển Viện Đại học Mở Hà Nội.

Đại hội khẳng định khẩu hiện hành động của Đoàn trường nhiệm kỳ 2017- 2019: “Đoàn kết – Tình nguyện – Sáng tạo – Phát triển”; Đồng thời đưa ra 10 chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu.

Các thế hệ Lãnh đạo tổ chức Đoàn TN - Hội SV Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại biểu dự đại hội nêu ra nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho Dự thảo báo cáo chính trị và các mặt công tác của Đoàn Thanh niên, trong đó đáng chú ý với hai tham luận về: Ứng dụng công nghệ thông tin cho sinh viên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Thúc đẩy ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

Tại Đại hội, 186 đại biểu chính thức đã tập trung trí tuệ, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường khóa 8 gồm 23 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ 15 gồm 4 đồng chí.

Hội nghị Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2017- 2019 lần thứ nhất diễn ra ngay sau Đại hội phiên thứ nhất đã bầu đồng chí Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường khóa 7 giữ chức danh Bí thư Đoàn trường khóa 8, 2 đồng chí Phó Bí thư là đồng chí Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Hà My.

Đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn trường khóa 8 phát biểu và hứa quyết tâm trước Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại đại hội

Đồng chí nêu một số điểm nhấn như: Trong công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp có sự thống nhất đồng bộ từ Đoàn Thanh niên trường tới các Liên chi đoàn. Ban Thường vụ Đoàn trường chủ động tham mưu với Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường về công tác đối thoại với sinh viên, ban hành các văn bản liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên... Đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, nắm bắt tình hình, đôn đốc nhắc nhở và thi đua đánh giá, xếp loại, khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt đồng tình với nội dung phương hướng, nhiệm vụ, cũng như giải pháp mà Ban Chấp hành Đoàn trường đã nêu trong văn kiện trình tại đại hội. Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh: “Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội cần đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống thông qua các mô hình cụ thể, sinh động nhằm thực hiện tốt việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với nhiệm vụ chính trị của đoàn viên thanh niên. Tuổi trẻ nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh, xung kích tham gia các phong trào, chương trình của Đoàn các cấp. Đoàn viên, thanh niên sinh viên cần có cách ứng xử văn hoá trên mạng xã hội, nâng cao ý thức cảnh giác với các thế lực thù địch; tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp; Tích cực tham gia công tác phát triển Đảng, giới thiệu đoàn viên sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tạo những sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên sinh viên...”.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tich Hội đồng trường phát biểu tại đại hội

Đại hội cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Nhà trường của PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, cô Nguyễn Mai Hương ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của Đoàn trong suốt thời gian qua. Những thành tích này đã góp phần không nhỏ để xây dựng Viện Đại học Mở Hà Nội trở thành một trong những đơn vị đào tạo có thương hiệu, uy tín được xã hội tin yêu. “Chúng tôi thực sự cảm động và ghi nhận sức trẻ, sự nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, sinh viên. Chính điều đó đã tạo nên sức lan toả cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường. Đến với bất kỳ hoạt động sinh viên nào của nhà trường chúng tôi cũng đều có một cảm xúc riêng, như muốn quay lại tuổi trẻ của mình. Chính các bạn là những người luôn tạo động lực để chúng tôi, các lãnh đạo Viện và các Thày Cô giáo phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để chúng ta cùng nhau xây dựng và gìn giữ giá trị, thương hiệu của ngôi trường mang tên Viện Đại học Mở Hà Nội”. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương giao nhiệm vụ và chia sẻ những định hướng cho hoạt động Tuổi trẻ Nhà trường, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Phong trào Đoàn của Viện tiên phong trong các hoạt động định hướng “sáng tạo khởi nghiệp”. Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội xác định hoạt động sáng tạo khởi nghiệp bắt đầu từ  hoạt động học tập với 4 chữ H: HỌC, HỎI, HIỂU, HÀNH để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp và là nền tảng để khởi nghiệp và tích cực thực hành, thực tập trong các các môi trường thực tế.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại hội đã tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014- 2017.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại diện các tập thể xuất sắc nhận khen thưởng

Các cá nhân có đóng góp tích cực trong nhiệm kỳ 2014-2017 nhận khen thưởng

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Các đại biểu thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn trường khóa 8

Các Tiết mục văn nghệ:

 

Chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện ĐH Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019 diễn ra vào thời điểm tuổi trẻ Thủ đô và cả nước đang quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VI.

Đại hội là diễn đàn quan trọng của đoàn viên thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội; trong đó tập trung đánh giá thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2014-2017, khẳng định những kết quả đạt được, nhìn nhận và kiểm điểm những mặt còn tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó xác định mục tiêu phương hướng hoạt động, công tác trong nhiệm kỳ 2017-2019, tiếp tục hoạt động hiệu quả theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động, phong trào do Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức, phát động và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác tập hợp, quản lí, giáo dục đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới, phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường ngày càng vững mạnh. Đại hội cũng sẽ tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường khóa VIII để chỉ đạo và thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Đại hội với chủ đề “Đoàn kết – Tình nguyện – Sáng tạo – Phát triển” sẽ được tổ chức vào ngày 23/5/2017 tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội với sự tham gia của 186 đại biểu chính thức được bầu từ Đại hội của 11 Liên chi đoàn và chi đoàn Cán bộ. Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019 diễn ra trong 02 phiên:

- Phiên thứ nhất: Từ 8h00 – 11h30

 

- Phiên thứ hai: Từ 14h30 – 17h30


 

Chung kết Olympic Tin học - Tiếng Anh không chuyên năm 2017

 

 

Nhằm thúc đẩy phong trào học tập, NCKH, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ về Tin học và Tiếng Anh, tạo sân chơi giao lưu, học hỏi bổ ích cho cho Đoàn viên – sinh viên, trong 2 ngày 21 & 22/4/2017, Đoàn Thanh niên, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 6, năm 2017.

Tới dự và chỉ đạo chương trình có các vị đại biểu: TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức; ThS. Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công Đoàn, Trưởng phòng Thanh tra; ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng Ban Tổ chức;

Bên cạnh đó còn có đại diện các Ban của Thành đoàn, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội; đại diện Đảng ủy, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Viện Đại học Mở Hà Nội; đại diện các cơ quan báo đài đã đến dự và đưa tin cho chương trình và đông đảo các bạn sinh viên đến từ 11 Khoa đào tạo chính quy trong Nhà trường có mặt cổ vũ cho các thí sinh dự thi.

Thành phần Ban Giám khảo bao gồm các thầy cô giáo: PGS.TS Hoàng Tuyết Minh – Phó Trưởng Khoa Sau Đại học; PGS.TS Phạm Thị Tâm – Phó Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế; ThS. Lại Minh Tấn – Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin; ThS. Nguyễn Thành Huy – Phó bí thư Đoàn TN.

 

 

Cuộc thi Olympic Tin học và Tiếng Anh không chuyên như một món ăn tinh thần đầy bổ ích và ý nghĩa đối với các bạn sinh viện Viện ĐH Mở HN. Qua gần 1 tháng phát động cuộc thi đã thu hút và được hưởng ứng từ rất nhiều sinh viên của các khoa trong nhà trường. Cuộc thi có 3 vòng thi: vòng sơ loại, vòng loại, vòng chung kết. Vòng loại của Cuộc thi do Khoa Kiến trúc đăng cai tổ chức với 220 thí sinh dự thi tham gia vào ngày 9/4/2017. Qua vòng loại BTC đã chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung kết. Tại Vòng chung kết Cuộc thi, Các thí sinh đã bốc thăm để chọn nhóm và chọn những địa danh trong nội thành Hà Nội để tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu, ghi lại những hình ảnh để thuyết trình phần dự thi của mình.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao các giải thưởng cho các thí sinh và các đội tuyển như sau:

 

alt

 

          Giải đồng đội cho cả hai nội dung thi (dựa theo tổng điểm của tất cả các thí sinh trong đội tuyển thi vòng loại và điểm của Video Clip – Có tổng điểm chi tiết trong file đính kèm)

-   01 Giải Nhất        : Khoa Du lịch                        

-   01 Giải Nhì: Khoa Kinh tế

-   01 Giải Ba: Khoa Công nghệ Thông tin

-   03 Giải Khuyến khích:

                   + Khoa Tài chính Ngân hàng

                   + Khoa Tạo dáng Công nghiệp

                   + Khoa Tiếng Anh

          Giải cá nhân

             Môn Tin học

-   01 Giải Nhất        : Nguyễn Hà Anh – Kinh tế

-   01 Giải Nhì: Nguyễn Thị Kim Thúy – Du lịch

-   01 Giải Ba: Bùi Thị Khánh Huyền – Công nghệ Thông tin

-   03 Giải Khuyến khích:

                   + Nguyễn Linh Giang – Du lịch

                   + Vũ Thị Bích Phương – Công nghệ Thông tin

                   + Đinh Thế Công – CN Điện tử Thông tin

             Môn Tiếng Anh

-   01 Giải Nhất        : Vương Thị Thu Hằng – Kinh tế

-   01 Giải Nhì: Bùi Phương Linh – Tiếng Anh

-   01 Giải Ba: Tô Trần Hồng Nhung – Du lịch

-   03 Giải Khuyến khích:

                   + Nguyễn Minh Đức – Tiếng Anh

                   + Trần Hải Long – Du lịch

                   + Phạm Hồng Minh – Kinh tế

             Giải cặp đôi phối hợp ăn ý

          + Nguyễn Linh Giang – Du lịch

          +   Vương Thị Thu Hằng – Kinh tế                               

Giải cho Video Clip có nhiều lượt bình chọn nhất: Khoa Kinh tế

 

alt

 

 

alt

 

 

 

 

 

Khai mạc Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ VI, năm 2017 của Viện ĐH Mở Hà Nội

Sáng ngày 09/4/2017, tại Cơ sở 2 Khoa Kiến trúc, Vòng loại Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ VI, năm 2017 của Viện Đại học Mở Hà Nội chính thức được diễn ra. Tới tham dự Chương trình Khai mạc có TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cùng các thầy cô giáo đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm  trong Nhà trường, các thầy cô trong Ban Tổ chức, Trưởng các đoàn dự thi và 220 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ Khoa chuyên môn.

Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội, nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Viện, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường.    Được tổ chức từ năm 2011, Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên hàng năm thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia Vòng sơ loại, qua đó tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng loại và Vòng chung kết cấp Viện.

Đọc thêm...
 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL