Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Sinh viên, Đoàn, Hội

Sinh viên Viện ĐH Mở thi thuyết trình về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Tấm gương) - Trong chung kết "Olympic Tin học và Tiếng Anh không chuyên" 2015 do Viện Đại học Mở tổ chức chiều 18/5 nhiều sinh viên đã lựa chọn những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh là đề tài thuyết trình.

XEM CHI TIẾT

 

Lễ khai mạc cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng anh không chuyên lần thứ 4 năm 2015

alt

Lễ khai mạc cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên lần thứ 4 năm 2015 diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuộc thi Olympic Tin học - Tiếng Anh không chuyên năm nay do khoa Luật đăng cai tổ chức. Tham dự Lễ khai mạc có các thầy cô giáo đại diện Đảng ủy, BGH, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong Nhà trường.và đông đảo các sinh viên tài năng, nhiệt huyết đến từ các Khoa: Tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Du lịch, Tiếng Trung, Luật, Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Công nghệ Điện tử Thông tin, Tạo dáng Công nghiệp và Kiến Trúc.

Cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn Thanh niên, được tổ chức thường niên trong khuôn khổ các hoạt động của Viện. Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ về Tin học và Tiếng Anh, tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, lý thú cho cho Đoàn viên – sinh viên. Cuộc thi năm nay quy tụ 220 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khác để tranh tài ở những vòng đấu gay cấn, cuốn hút trong cuộc thi.

Buổi lễ được bắt đầu với bài phát biểu chào mừng của đơn vị đăng cai tổ chức năm nay - TS. Nguyễn Thị Nhung –Chủ nhiệm Khoa Luật, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi.

Tiếp đó, TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi lên phát biểu và tuyên bố khai mạc cuộc thi Olympic Tin học & Tiếng Anh không chuyên năm 2015. Trong bài phát biểu của mình, TS. Trương Tiến Tùng nhấn mạnh: “Cuộc thi là dịp để các em sinh viên rèn luyện những kĩ năng cơ bản làm bước tiền đề cho sự nghiệp của các em sau này, đó là kĩ năng sử dụng ngoại ngữ và Tin học để giải quyết các công việc trong học tập và công tác. Ngoài ra Viện còn chú trọng tới kĩ năng hội nhập, giúp các em cởi mở hơn khi tham gia vào một môi trường mới”. Thầy Phó Viện trưởng đã động viên và chúc sức khỏe, chúc thành công tới các thí sinh, chúc các em luôn tự tin để đạt được kết quả cao nhất trong cuộc thi.

Ban Tổ Chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn dự thi. Qua mỗi năm, cuộc thi ngày càng lớn mạnh, phát triển và thực sư truyền lửa, tiếp thêm cho các thí sinh niềm đam mê, hào hứng học tập môn tiếng Anh và Tin học. Sau buổi lễ khai mạc, các thí sinh bắt đầu bước vào vòng loại của cuộc thi. Dự kiến những đội tuyển và thí sinh xuất sắc vượt qua vòng loại sẽ tranh tài ở Vòng chung kết được diễn ra vào ngày 18/5/2015.

 

 

Sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp đạt nhiều giải cao cuộc thi thiết kế Poster hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Sáng ngày 8-4-2015 tại tại trụ sở Bộ Công Thương số 23 Ngô Quyền - Hà Nội, Ban tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất đã tiến hành trao giải cuộc thi Thiết kế Poster hưởng ứng Giờ Trái đất 2015.

 Tham dự lễ trao giải có ông Trịnh Quốc Vũ – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và tiết kiệm năng lượng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương; Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Daikin Việt Nam cùng hội đồng Ban giám khảo.

image003

Ông Trịnh Quốc Vũ - Vụ trưởng Vụ KHCN và TKNL trao giải Nhất cho thí sinh Ngô Thị Oanh - SV K19 Đồ Họa, khoa Tạo dáng công nghiệp, Viện ĐH Mở Hà Nội

Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và tham gia tích cực của đông đảo các bạn trẻ. Ban tổ chức đã nhận được hơn 500 bài dự thi gồm các tác phẩm vẽ tay và thiết kế trên máy. Trong đó, 135 tác phẩm tiêu biểu đã được lựa chọn vào vòng chung khảo. Sau 4 vòng tuyển chọn, Hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn được 8 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Các giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất (trị giá 10 triệu đồng); 02 giải sáng tạo (trị giá 5 triệu đồng/giải); 05 giải khuyến khích (trị giá 1 triệu đồng/giải).

image001

Các thí sinh đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng đại điện Ban tổ chức và Hội đồng Ban Giám khảo

Các tác phẩm tham dự cuộc thi Thiết kế poster năm nay được đánh giá là đa dạng về ý tưởng và sinh động trong cách thể hiện. Các tác phẩm đoạt giải đã truyền tải rõ nét thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất 2015: “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Ông Trịnh Quốc Vũ cảm ơn các nhà tài trợ, các trường ĐH, các hội nhóm CLB tình nguyên đã tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch, trong đó có cuộc thi thiết kế poster. Đặc biệt ông Vũ gửi lời cảm ơn tới Viện ĐH Mở Hà Nội đã quan tâm, tạo điều kiện, động viên các bạn sinh viên hưởng ứng tích cực cuộc thi. Cũng theo ông Vũ, các tác phẩm đạt giải sẽ được lựa chọn để sử dụng tuyên truyền trong các hoạt động truyền thông của Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Tham gia hưởng ứng tích cực cuộc thi với những tác phẩm xuất sắc, sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp đã đạt được 7 trên tổng số 8 giải thưởng của ban tổ chức, cụ thể như sau:
- Ngô Thị Oanh K19 Đồ Họa 2 (Giải Nhất)
- Nguyễn Văn Thiện K19 Đồ Họa (giải sáng tạo)
- Nguyễn Thị Ánh K21 Đồ Họa (Giải sáng tạo)
- Nguyễn Thị Liễu K21 Đồ Họa (Giải khuyến Khích)
- Lương Thị Hoạt K20 Đồ Họa (Giải khuyến Khích)
- Phạm Thị Hường K19 Đồ Họa (Giải khuyến Khích)
- Nguyễn Văn Thiện K19 Đồ Họa (Giải khuyến Khích)
Các tác phẩm đạt giải cuộc thi thiết kế Poster hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

image005
Ngô Thị Oanh K19 Đồ Họa ( Giải Nhất)

image007
Nguyễn Văn Thiện K19 Đồ Họa 5 (giải sáng tạo)

image008
Nguyễn Thị Ánh K21 Đồ Họa 1 (Giải sáng tạo)

image009
Nguyễn Thị Liễu K21 Đồ Họa (Giải khuyến Khích)

image010
Lương Thị Hoạt K20 Đồ Họa (Giải khuyến Khích)

image011
Phạm Thị Hường K19 Đồ Họa  (Giải khuyến Khích)
Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

image012
Sinh viên Nguyễn Văn Thiện (K19ĐH) & sinh viên Nguyễn Thị Ánh (K21ĐH) -  Giải  Sáng tạo

image013
Các bạn sinh viên vinh dự nhận phần thưởng và bằng chứng nhận của BTC

Xin chúc mừng những thành tích đã đạt được của sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp - Viện ĐH Mở Hà Nội!

   
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL