Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Sinh viên, Đoàn, Hội

Báo Quân đội Nhân dân đưa tin về việc trao học bổng cho sinh viên học GDQP

QĐND - Thứ năm, 26/03/2015 | 16:21 GMT+7

QĐND Online – Ngày 26-3, tại Vĩnh Phúc, Báo Quân đội nhân dân đã trao 22 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) và 10 triệu đồng cho sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đang học Giáo dục quốc phòng, an ninh tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (GDQP) Hà Nội 2 thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân; Tiến sĩ Lê Văn Thanh, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội; Thượng tá Phan Xuân Dũng, Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP Hà Nội 2 và đông đảo các sinh viên.

15 năm qua, Trung tâm đã giảng dạy và cấp chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng An ninh (GDQPAN) cho hơn 200 nghìn sinh viên của 18 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ; đào tạo được gần 1.000 giáo viên GDQP cho các địa phương.

Sau mỗi khóa học, sinh viên đã có những kỹ năng quân sự, an ninh cần thiết và nhận thức đúng đắn về công tác quốc phòng và an ninh, trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Theo Thượng tá Phan Xuân Dũng, trong khóa đào tạo này, 748 sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã được biên chế thành 6 đại đội. Ngoài việc học tập các kiến thức về quốc phòng, an ninh theo quy định, sinh viên còn được rèn luyện các chế độ, nền nếp chính quy trong quân đội và tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ. Trong quá trình hoạt động, sinh viên đã chấp hành nghiêm các nội quy, quy định và thực hiện tốt các nội dung học tập, rèn luyện.

Căn cứ vào kết quả quá trình học tập, rèn luyện, Trung tâm GDQP Hà Nội 2 đã chọn được 22 sinh viên xuất sắc để nhận học bổng của Báo Quân đội nhân dân.

Thay mặt những người làm báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn phát biểu: Những sinh viên đang ngồi đây chưa phải là chiến sĩ nhưng các em đang khoác trên mình bộ quân phục của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và mang tâm hồn của người chiến sĩ. Báo Quân đội nhân dân luôn dành tình cảm yêu thương cho hơn 40 nghìn sinh viên của Viện đại học Mở Hà Nội, 22 sinh viên được nhận học bổng của Báo, đây là những gương mặt tiêu biểu của khóa học GDQPAN lần này.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn nhấn mạnh: Học GDQPAN để hiểu truyền thống dân tộc, có sức khỏe, sự thống nhất, tính kỷ luật, biết bảo vệ mình, bảo vệ đất nước. Các em sinh viên đang ngồi trong hội trường này đến từ 43 tỉnh, thành phố trong cả nước, có những em cuộc sống khá giả nhưng cũng có những em hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng các em đã biết khắc phục để đạt kết quả học tập tốt.

Đại diện 22 sinh viên được nhận học bổng, em Lê Mai Linh, khoa Ngân hàng (Viện Đại học Mở Hà Nội) bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm của Báo Quân đội nhân dân, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (GDQP) Hà Nội 2 và các thầy cô Viện Đại học Mở Hà Nội đối với các sinh viên. Món quà ý nghĩa này là động lực để các em học tập tốt hơn nữa, là kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời sinh viên. 

alt
alt
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân (thứ 3 từ phải sang) trao học bổng cho các sinh viên
alt
Thượng tá Phan Xuân Dũng, Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP Hà Nội 2 và Tiến sĩ Lê Văn Thanh, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội trao học bổng cho các học sinh
alt
Đại diện Báo Quân đội nhân dân, Viện Đại học Mở Hà Nội, Trung tâm GDQP Hà Nội 2 tặng học bổng cho sinh viên
alt
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN

 

Hội diễn Văn nghệ sinh viên, học viên năm 2015

alt

 

Chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020, ngày 26/3/2015, tại Nhà Văn hóa HSSV (số 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) Viện Đại học Mở Hà Nội đã tưng bừng tổ chức Liên hoan Văn nghệ sinh viên, học viên năm 2015với chủ đềChúng tôi là Thanh niên Thủ đô”.

alt

Chương trình năm nay với sự tham gia của 14 đơn vị trong toàn trường, bao gồm: Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Khoa Công nghệ Sinh học, Khoa Kinh tế, Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa Tiếng Anh, Khoa Công nghệ Điện tử Thông tin, Khoa Du lịch, Khoa Kiến trúc, Khoa Tài chính Ngân hàng, Khoa CN Thông tin, Khoa Luật, Trung tâm E-learning, Chi đoàn Cán bộ và Khoa Sau Đại học.Các đơn vị đem đến Hội diễn những chương trình khác nhau đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, phong phú, đầy màu sắc và sức trẻ.

alt

Theo nhận xét của Nhạc sỹ Trương Quý Hải – một vị giám khảo đáng kính với 6 năm liên tục là người cầm cân nảy mực cho các tiết mục của hội diễn văn nghệ Viện Đại học Mở Hà Nội - Với sức trẻ đầy nhiệt huyết và sang tạo của mình, các bạn học viên, sinh viên đã đem đến cho Hội diễn năm nay những chương trình đặc sắc, có tính nghệ thuật cao và công phu trong dàn dựng và biểu diễn. Mỗi đơn vị một đặc thù riêng, một cá tính riêng nhưng đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, nổi bật lên ở đó có các đơn vị như Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa Tiếng Anh, Khoa Kiến trúc, Khoa CN Điện tử Thông tin, Khoa Luật…

alt

Đến dự với Hội diễn năm nay có các vị khách quý đại diện Thành đoàn Hà Nội, các đơn vị tài trợ các suất học bổng cho sinh viên, và đặc biệt còn có những người bạn đến từ Hàn Quốc thuộc tổ chức Phát triển hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), họ là những chuyên gia giúp Viện Đại học Mở Hà Nội triển khai dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trang thiết bị phục vụ cho đào tạo từ xa theo phương thức E-Learning và các cơ quan báo chí, truyền hình… Đảng ủy, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên cơ hữu đang công tác tại Viện và đặc biệt có gần 1000 sinh viên, học viên đại diện cho gần 60 ngàn sinh viên, học viên các loại hình đào tạo trong toàn trường tham gia cổ vũ cho Liên hoan.

Thành phần Ban Giám khảo của Liên hoan năm nay bao gồm các nhạc sỹ, nghệ sỹ: Nhạc sỹ Trương Quý Hải, Ca sĩ Thu Hường (Sao mai), Biên đạo múa Thu Giang và ca sỹ Link Lee – Cựu sinh viên của Khoa Tiếng Anh.

 

Kết quả của Hội diễn

Danh sach cac tiet muc VN 2015 700

 

 

Một số hình ảnh của Hội diễn

altaltaltaltalt

 

Hội diễn văn nghệ sinh viên, học viên Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2015

Chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), nhằm đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ trong nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, xây dựng cuộc sống vui tươi, lành mạnh trong sinh viên, học viên; Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức “Hội diễn văn nghệ sinh viên, học viên năm 2015”.

 Theo kế hoạch và thể lệ do Ban Tổ chức ban hành, mỗi đơn vị tham dự sẽ xây dựng 1 tiết mục văn nghệ có thời lượng tối đa 10 phút. Nội dung của tiết mục ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đoàn viên, sinh viên, học viên với sự nghiệp đổi mới của đất nước. Hội diễn văn nghệ sinh viên, học viên Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2015 sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội (số 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào 19h00 ngày 26/3/2015.

  

Download các văn bản liên quan:

ATTACHMENTS TITLE
DOWNLOAD THIS FILE (The le Hoi dien van nghe 2015.doc)The le Hoi dien van nghe 2015.doc[ ]17:20 10-03-2015
DOWNLOAD THIS FILE (QD_BTC.doc)QD_BTC.doc[ ]17:20 10-03-2015
DOWNLOAD THIS FILE (Ke hoach to chuc chao mung tl Doan.doc)Ke hoach to chuc chao mung tl Doan.doc[ ]17:20 10-03-2015
 

Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt năm 2015

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt, tạo môi trường giao lưu giữa các Liên chi đoàn, Liên chi hội sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt năm 2015 trong hai ngày 04/2 và 05/2/2015 tại Khu Du lịch Đầm Long – Ba Vì – Hà Nội.

Đến tham dự chương trình tập huấn có sự hiện diện của các đại biểu:

Nhà giáo ưu tú. TS. Lê Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, Nguyên Chủ tịch Hội sinh viên đầu tiên của Viện Đại học Mở Hà Nội;

ThS. Nguyễn Xuân Sơn – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Công tác Chính trị & SV, Nguyên Bí thư Đoàn thanh niên;

PGS.TS. Trần Hữu Tráng – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế;

ThS. Bùi Thanh Sơn - PCN Phụ trách Khoa Tài chính Ngân hàng, Nguyên Bí thư Đoàn thanh niên;

ThS. Lương Tuấn Long - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Hỗ trợ sinh viên; Nguyên Bí thư Đoàn thanh niên;

ThS. Lê Hữu Nam – Nguyên Phó Bí thư Đoàn thanh niên;

Đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn thanh niên;

Đồng chí Lê Anh Duy – Chủ tịch Hội sinh viên.

Các đồng chí đại diện các Ban thuộc Thành đoàn, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội cùng gần 70 cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt thuộc BCH Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các Liên chi đoàn, Liên chi hội và chi đoàn Cán bộ trực thuộc Đoàn trường.

Trong lời phát biểu và dặn dò cán bộ Đoàn – Hội khi vừa đặt chân tới Khu Du lịch Đầm Long, TS. Lê Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng bày tỏ kỳ vọng của Lãnh đạo Nhà trường về một thế hệ trẻ tiên tiến của Viện Đại học Mở Hà Nội. Thầy cũng khẳng định, Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên phát triển.

alt

TS. Lê Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu và dặn dò các cán bộ Đoàn - Hội

 Đến với các chuyên đề của chương trình tập huấn, cán bộ Đoàn - Hội được bổ sung kiến thức, nâng cao kĩ năng về tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, về vai trò của cán bộ Đoàn - Hội. Qua đó, các bạn trao đổi và thảo luận trực tiếp các chuyên đề về Đoàn - Hội như: kỹ năng giải quyết mâu thuẫn với cá nhân, tập thể và cách ứng xử có văn hóa với xã hội, vấn đề tập hợp sinh viên và công tác truyền thông trong công tác Đoàn - Hội, kỹ năng quản trò, cách tổ chức Đại hội Đoàn – Hội, kỹ năng tổ chức chương trình, hoạt động... Không chỉ thế, những mẹo hay trong ứng xử, trong việc tổ chức các hoạt động mang tính tập thể cũng được các cán bộ có nhiều kinh nghiêm truyền đạt lại một cách sinh động thông qua các câu chuyện, trò chơi lý thú.

Trong chương trình khai mạc khóa tập huấn, đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn trường phát biểu “Chi đoàn, Chi hội là tế bào trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức Đoàn - Hội; Chi đoàn, Chi hội có mạnh thì tổ chức Đoàn - Hội mới vững mạnh. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức lớp tập huấn cho các đồng chí là cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt, nhằm nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn - Hội. Thông qua các buổi tập huấn này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên có thể truyền tải đến các đại biểu những chủ trương của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường và Đoàn - Hội cấp trên. Kỳ vọng sau chương trình tập huấn, mỗi đại biểu là một tuyên truyền viên, báo cáo viên tích cực, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Đoàn viên, sinh viên, để từ đó tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, đẩy mạnh hơn nữa chất lượng và hiệu quả của các hoạt động Đoàn - Hội”.

alt

 Đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên phát biểu khai mạc và triển khai công tác trọng tâm năm 2015 của Đoàn Thanh nhiên - Hội sinh viên Nhà trường

Chương trình cũng là dịp để tuổi trẻ Nhà trường tri ân những cán bộ Đoàn – Hội qua các thời kỳ, những người đã dồn hết tâm huyết để xây dựng nên tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội lớn mạnh như ngày hôm nay.

alt

 Đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên và đồng chí Lê Anh Duy - Chủ tịch Hội sinh viên tặng quà tri ân các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Nhà trường

Buổi sinh hoạt đầu tiên của chương trình tập huấn diễn ra lúc 14h00 ngày 04/02/2015 với chuyên đề “Hướng dẫn một số kỹ năng, nghiệp vụ dành cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội” do thầy Nguyễn Như Hoan, Giảng viên trường đội Lê Duẩn và các cộng sự giảng dạy. Tại chuyên đề này, các cán bộ Đoàn – Hội đã học được cách thu hút, cách diễn thuyết trước đám đông và cách tập trung cao độ để làm hay giải quyết một vấn đề.

alt

alt

Sau buổi chia sẻ tại Hội trường, các cán bộ Đoàn – Hội đã được hòa mình vào Gala Dinner diễn ra vào buổi tối. Đây cũng là thời gian được các cán bộ mong chờ nhất, họ đã được nghe các cựu cán bộ Đoàn – Hội chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong các giai đoạn trước. Sau đó, các cán bộ đã tham gia đêm lửa trại vô cùng ấn tượng, các bạn đến từ 11 Khoa với những sắc màu riêng nhưng tất cả đều là anh em dưới mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội. Đây cũng là dịp để các cán bộ Đoàn – Hội thể hiện bản thân, cá tính, sự tự tin và năng động. Đọng lại trong tâm trí các đại biểu là những cái nắm tay, khoác vai hòa trong những cảm xúc sâu lắng nhất của tình bạn, tình đồng chí…

alt

Sáng 05/02/2015, các thành viên tiếp tục tham gia trò chơi dưới dạng Team Building. Qua mỗi trò chơi, người quản trò lại gửi đến các đại biểu những thông điệp vô cùng sâu sắc, là kỹ năng làm việc nhóm, là cách giải quyết vấn đề, là tính đoàn kết hay tìm cho mình một hình mẫu cán bộ Đoàn – Hội lý tưởng của Viện Đại học Mở Hà Nội trong thế kỷ 22…

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt năm 2015 đã thành công tốt đẹp nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Viện Đại học Mở Hà Nội và sự cố gắng hết mình của Ban Tổ chức cũng như sự tham gia vô cùng nhiệt tình của các cán bộ Đoàn – Hội đến từ 11 Liên chi. Rời Đầm Long , các cán bộ Đoàn - Hội trở về mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội mang theo những nhiệt huyết mới, kỹ năng mới và những niềm vui, tình bạn, tình đồng chí gắn kết cùng sự cố gắng quyết tâm để hoàn thành tốt công tác của mình trong năm mới 2015. Tin chắc rằng, đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội của Nhà trường sẽ phát huy hết năng lực và tinh thần trách nhiệm, góp sức xây dựng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ngày càng vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của lớp lớp các thế hệ sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

Trích nguồn: http://hotrosinhvien.hou.edu.vn

 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL