Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Sinh viên, Đoàn, Hội

Sinh hoạt chuyên đề Tìm hiểu Luật Biển Việt Nam và Công tác ANTT năm 2014 cho cán bộ Đoàn - Hội

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2013 – 2014, ngày 18/1/2014 được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu Luật Biển Việt Nam và Công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2014” cho gần 200 cán bộ Đoàn – Hội của Nhà trường.

Đến dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Đình Khuê – Phó chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố, Phó trưởng ban TNTH Thành Đoàn Hà Nội; Thượng tá Vũ Minh Chính – Phó trưởng phòng PA83 Công an Thành phố Hà Nội.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có: TS. Trương Tiến Tùng – Phó Viện trưởng; Ông Nguyễn Xuân Quế - Phó Bí thư Đảng ủy; ThS. Phan Minh Tuấn – Phó trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên; ThS. Ngô Thanh Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS. Đinh Thị Hằng – Phó chủ nhiệm Khoa Luật (đơn vị đăng cai tổ chức).

Trong lời phát biểu khai mạc, TS. Trương Tiến Tùng – Phó Viện trưởng đánh giá cao các hoạt động của tổ chức Đoàn – Hội trong thời gian qua và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên – sinh viên. Các buổi sinh hoạt chuyên đề là hoạt động hết sức thiết thực, giúp cho đoàn viên – sinh viên tiếp cận đúng hướng và hiểu rõ hơn các vấn đề chính trị, xã hội của Thủ Đô và Đất nước. TS. Trương Tiến Tùng bầy tỏ sự kỳ vọng của lãnh đạo Viện về sự đa dạng, phong phú, thiết thực hơn nữa trong các chủ đề sinh hoạt tiếp theo.

alt

TS. Trương Tiến Tùng – Phó Viện trưởng phát biểu khai mạc

Ngay sau khai mạc, các đại biểu và đoàn viên – sinh viên đã được nghe phần trình bầy của TS. Nguyễn Văn Luật – Vụ trưởng Vụ Pháp luật Văn phòng Chính phủ về Luật Biển Việt Nam và Thượng tá Vũ Minh Chính thông báo về tình hình ANTT năm 2013 - Công tác bảo đảm ANTT năm 2014 của Thủ đô.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

alt

 

 

alt

 

 

Lễ mít tinh kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên (09/01/1950 - 09/01/2014)

Trong không khí nô ức của học sinh, sinh viên cả nước chào mừng ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ mít tinh chào mừng ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam 9/1, trao thưởng Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2013 và triển khai Ngày hội hiến máu nhân đạo “Kết nối yêu thương”.

Tới dự  Lễ mít tinh có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Đình Khuê – Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có: TS Lê Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; TS Trương Tiến Tùng - Phó viện trưởng; Ông Nguyễn Xuân Quế - Phó Bí thư Đảng ủy; ThS. Ngô Thanh Tùng – Bí Thư Đoàn Thanh niên.

Cùng với đó là sự hiện diện của các thầy cô đại diện Đảng ủy, BCH Công Đoàn Viện ĐH Mở HN, Ban chủ nhiệm các Khoa, lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trong nhà trường; đại diện của các cơ quan báo đài như Báo tuổi trẻ Thủ Đô, Báo Tiền Phong, Báo giáo dục thời đại…Và đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 đoàn viên, sinh viên đến tham dự.

Mở đầu chương trình, Đ/c Lê Anh Duy – Chủ tịch HSV Nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại 64 năm truyền thống HS-SV Việt Nam: Ngày 9-1-1950, Đoàn thanh niên Cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi trả tự do cho những HSSV bị bắt. Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HSSV đã bị địch giết hại. Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 2-1950 đã lấy ngày 9-1 làm Ngày truyền thống hằng năm của HSSV. Với các tên gọi khác nhau như Tổng hội Sinh viên, Hội Liên hiệp HSSV, Hội Học sinh đại học chuyên nghiệp… Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là tổ chức chính trị- xã hội của thanh niên, học sinh-sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa tuổi trẻ học đường  với Đảng, Nhà nước. Thông qua các hoạt động, Hội đã giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện sinh viên thành đội ngũ của tuổi trẻ ưu tú, không ngừng phấn đấu lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo và trau dồi đạo đức cách mạng để trở thành lớp người "vừa hồng, vừa chuyên" trong thời đại mới.

alt

Đ/c Lê Anh Duy - Chủ tịch Hội sinh viên trình bày diễn văn chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Thành đoàn, Hội sinh viên TP Hà Nội bởi sự quan tâm, chỉ đạo của Cơ quan đối với tuổi trẻ của Nhà trường. Thầy đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn TN – Hội SV trong nhà trường, tuyên dương những  thành tích đã đạt được của Đoàn TN – Hội SV trong nhiều năm qua và khẳng định lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm động viên khuyến khích phong trào Đoàn TN – Hội SV ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong năm học này, Nhà trường đã giành hàng tỷ đồng cho các hoạt động phong trào cũng như học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt. Thầy bày tỏ hy vọng của lãnh đạo Nhà trường vào một thế hệ trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội đầy triển vọng.

alt

TS. Lê Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội phát biểu

Thực hiện Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên - sinh viên về việc đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Giáp Ngọ nói riêng và cả năm 2014 nói chung. Trong buổi lễ, đại diện các Liên chi Đoàn - Liên chi Hội SV đã cùng ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Viện và Đoàn TN nhà trường.

alt

TS. Trương Tiến Tùng - Phó Viện trưởng và ThS. Ngô Thanh Tùng - Bí thư Đoàn TN chứng kiến lễ ký cam kết

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân đạt giải cao trong Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2013 đã được Viện Đại học Mở Hà Nội trao giấy chứng nhận và giải thưởng kèm theo phần tài trợ giải thưởng của Công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico).

BẢNG TỔNG HỢP GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

alt

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học và truyền máu TW phát động ngày hội Hiến máu nhân đạo “Kết nối yêu thương” trong toàn cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường. Đây là một hoạt động thường niên nối tiếp những thành công của chương trình Hiến máu nhân đạo đã được tổ chức hàng năm của sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội. Cán bộ, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã tình nguyện hiến được hơn 100 đơn vị máu.

Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh:

alt

alt

 

alt

alt

alt

 

alt

alt

 

Kết quả vòng loại Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2013

 

Căn cứ kế hoạch công tác năm 2013 của Viện ĐH Mở Hà Nội, vào hồi 9h00 sáng ngày 28/12/2013, tại CS2 Khoa Du Lịch đã diễn ra Lễ khai mạc Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2013. Đây là lần thứ 3 liên tiếp cuộc thi được tổ chức bởi sáng kiến của Đoàn Thanh niên Nhà trường và đơn vị đăng cai năm 2013 là Khoa Du Lịch.

Đến dự và chỉ đạo công tác của Cuộc thi có TS. Trương Tiến Tùng - Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức; Các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Nhà trường; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên và đặc biệt là 195 thí sinh được tuyển chọn từ hàng nghìn sinh viên thuộc 10 Khoa chuyên môn của Nhà trường.

Trong lời phát biểu chỉ đạo, TS. Trương Tiến Tùng - Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh tầm quan trọng của Tin học và Tiếng Anh trong học tập và phát triển công việc sau này của sinh viên. Thầy cũng bày tỏ mong muốn của Lãnh đạo Nhà trường, từ Cuộc thi này sẽ nhân rộng phong trào học tập NCKH nói chung và hai môn Tin học, Tiếng Anh nói riêng trong sinh viên toàn Viện.

Olympic2013 ThayTung

TS. Trương Tiến Tùng - Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu

Ngay sau Lễ khai mạc, 95 thí sinh dự thi môn Tin học và 100 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh đã tiến hành các phần thi của mình trong Vòng loại cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2013. Cũng ngay trong ngày, Ban Tổ chức và Ban chấm thi đã làm việc hết sức khẩn trương để đánh giá kết quả và chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung kết. Vòng chung kết của Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 06/01/2013 tại Hội trường A, Viện Đại học Mở Hà Nội.

Kết quả vòng loại:

10 THÍ SINH VÀO VÒNG CHUNG KẾT MÔN TIẾNG ANH

DS 10SV TA

10 THÍ SINH VÀO VÒNG CHUNG KẾT MÔN TIN HỌC

DS 10SV TH

BẢNG TỔNG HỢP KẾT QUẢ VÒNG LOẠI CỦA CÁC ĐƠN VỊ

DS DonVi

Một số hình ảnh của Cuộc thi:

Olympic2013 ToanCanhOlympic2013 TangHoaOlympic2013 ThiTinOlympic2013 ThiTin2

   
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL