Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University

Tin tức - Sự kiện

Sản phẩm của khóa học OJT

Ngày 26 tháng 8 năm 2016, khóa học OJT đã bế giảng với 04 sản phẩm hoàn thiện với sự hướng dẫn từ các chuyên gia Hàn Quốc và được upload lên hệ thống LMS EHOU.

Các thầy cô và các bạn học viên quan tâm có thể theo dõi các lớp sau bằng tài khoản dùng thử.

Tài khoản: LMStest
Mật khẩu: EHOU2016

1. Tiếng Anh Thương mại (EG09.3.000).
Link: http://learning.ehou.edu.vn/course/view.php?id=1239
2. Lập trình Web (IT05.000).
Link: http://learning.ehou.edu.vn/course/view.php?id=1240
3. Luật kinh tế Việt Nam 2 (EL20.000).
Link: http://learning.ehou.edu.vn/course/view.php?id=1241
4. Quản trị Kinh doanh (BA22.000).
Link: http://learning.ehou.edu.vn/course/view.php?id=1242

 

Nghiệm thu, đánh giá và bế giảng khóa học OJT

Sáng 26 tháng 8 năm 2016, tại Hội trường B của Viện đã diễn ra buổi nghiệm thu, đánh giá và bế giảng khóa học - OJT (On the Job Training) thuộc dự án KOICA.

Khóa học OJT được thực hiện trong 16 tuần từ ngày 9/5 tới 26/8 do các giáo viên Hàn Quốc trực tiếp giảng dậy cho 22 học viên đến từ các đơn vị trong Nhà trường. Khóa học OJT là khóa học đào tạo trực tiếp cho người học, sản phẩm sau khóa học là 4 học liệu điện tử theo tiêu chuẩn Hàn Quốc được đưa ngay lên hệ thống E-Learning phục cho việc học tập.

Để làm “nguyên liệu” phục vụ cho khóa học OJT, ngoài nhân sự tham gia đã được Nhà trường lựa chọn thì vấn đề chọn môn học nào để làm học liệu điện tử cũng là vấn đề rất quan trọng, Viện trưởng, Ban QLDA nhà trường đã có nhiều cuộc họp với các Chủ nhiệm các Khoa để trao đổi, phân tích để đưa ra quyết định cuối cùng là chọn 4 môn với 4 nhóm làm việc sau:

1. Lập Trình Web – do giảng viên Khoa CNTT - Lê Hữu Dũng làm nhóm trưởng

2. Tiếng Anh Thương mại - do giảng viên Khoa Tiếng Anh - Lê Thị Vy làm nhóm trưởng

3. Quản trị Kinh doanh - do giảng viên Khoa Kinh tế - Nguyễn Thị Thu Hương làm nhóm trưởng

4. Luật Kinh tế Việt Nam Phần 2 - do giảng viên Khoa Luật - Đinh Thị Hồng Trang làm nhóm trưởng

Mỗi một nhóm gồm 5 giảng viên tham gia làm một học liệu điện tử, vai trò của từng thành viên trong nhóm rất rõ ràng, chuyên biệt

-Trưởng nhóm - SME - Subject Matter Expert là người nắm bắt được nội dung môn học đó, chịu trách nhiệm về nội dung và chuyên môn của môn học khi chuyển đổi thành học liệu điện tử, ngoài ra còn quán xuyến toàn bộ các hoạt động của thành viên trong nhóm

-Người ID - Instructional Designer là người nắm bắt nội dung từ SME để đưa ra thiết kế sao cho phù hợp nhất, người làm ID phải đưa ra được 3 yếu tố trong bản thiết kế để cho các bộ phận khác thực hiện, đó là:

+ Thiết kế đồ họa (Graphic Design)

+ Thiết kế tương tác (Interactive Design)

+ Thiết kế đa phương tiện (Multimedia Design)

-03 người làm MD - Media Developer là những người thực thi công việc cuối cùng trên tất cả sơ đồ thiết kế của ID

Nhìn vào quy trình này ta thấy có sự chặt chẽ trong thực hiện công việc, quy trình này đã được mô phỏng theo đúng quy trình chúng ta xây dựng một ngôi nhà: SME là chủ ngôi nhà chuẩn bị xây, ID là người đưa ra thiết kế theo ý tưởng của SME, và MD là thợ xây dựng theo đúng bản vẽ kỹ thuật của ID.

Trong những tuần đầu tiên của khóa học OJT, tất cả học viên đều bỡ ngỡ với cách làm học liệu điện tử hoàn toàn mới này, tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của các Chuyên gia Hàn Quốc cùng với những sự vào cuộc chỉ đạo sát sao của CT Hội đồng trường, Viện trưởng và Ban QLDA, các học viên đã dần nắm bắt và đã thực hiện tốt các yêu cầu của các Chuyên gia đề ra cũng như đảm bảo tiến độ của Khóa học.

Tại buổi nghiệm thu đánh giá các bài giảng E-Learning, Giáo sư Yoon – Trưởng Ban QLDA phía Hàn Quốc đánh giá cao sự nhiệt tình, ham học hỏi, đã khắc phục nhiều khó khăn của các học viên để có được kết quả như ngày hôm nay. Trong lời nhận xét của 2 Cô giáo chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn cho các học viên, cả 2 cô cũng rất khen ngợi tinh thần làm việc của các học viên, các Cô cũng mong muốn Nhà trường hãy tận dụng tối đa nguồn nhân lực này (22 học viên) cho việc phát triển nội dung E-Learning, hãy đưa họ thành những người làm việc chuyên biệt chứ không kiêm nhiệm như thời gian vừa qua.

Tiếp theo chương trình, Viện trưởng TS Trương Tiến Tùng cũng đã gửi lời cảm ơn tới 2 Cô giáo đã có một chuyến công tác xa nhà rất lâu để thực hiện tốt vai trò Chuyên gia đào tạo OJT cho các học viên của Nhà trường, Viện trưởng cũng ghi nhận các đề suất của 2 Cô về sử dụng nguồn nhân lực trong giai đoạn tiếp theo. Viện trưởng cũng chỉ đạo cho Ban QLDA tiếp tục hoàn thành các công việc tiếp theo của DA, đưa ra các phương án xây dựng, vận hành, khai thác tốt các hợp phần của DA để trình Viện trưởng xem xét.

Kết thúc buổi nghiệm thu đánh giá là những món quà lưu niệm của Nhà trường và của các học viên được trao cho 2 Cô giáo, thay mặt cho gần 400 cán bộ công chức viên chức của Nhà trường, Viện trưởng chúc 2 Cô luôn mạnh khỏa, thành công trong sự nghiệp và mong muốn trong thời gian tới lại được làm việc với các Cô trong giai đoạn tiếp theo của DA.

Một vài hình ảnh tại buổi Lễ:

Nguồn: Trung tâm CNTT

   
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL